ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา


เมื่อวานนี้ ฯ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ เดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน เพื่อแก้ปัญหายาเสพติด แบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ณ ชุมชนสถานี 2 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเข้าเยี่ยมชมกิจกรรม นิทรรศการชุมชนยั่งยืน ของสถานีตำรวจภูธรคลองหอยโข่ง และสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


โดยมี พลตำรวจโท สาคร ทองมุณี นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และนางสาวปรินดา ปาลาเร่ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา กล่าวรายงาน และมีหัวหน้าส่วนราชการ ประธานชุมชน โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลางดีย์นุลอิสลาม หาดใหญ่ และประชาชนร่วมให้การต้อนรับ


สำหรับโครงการชุมชนยั่งยืนของสถานีตำรวจภูธรอำเภอหาดใหญ่ ได้ร่วมกับทางเทศบาลนครหาดใหญ่ กำหนดพื้นที่ชุมชนสถานี 2 เป็นพื้นที่โครงการ เนื่องจากเป็นชุมชนเมืองขนาดใหญ่ มี 817 ครัวเรือน ประชากร 2,873 คน และเป็นชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยทางเทศบาลนครหาดใหญ่ ส่งชุดปฏิบัติการ Marshall และเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุข มาร่วมลงพื้นที่ปฏิบัติการ โดยได้ X-ray ตรวจพบสารเสพติดจากคนในชุมชนรวม 39 ราย ทั้งนี้ จะดำเนินการ X-ray ให้ครบถ้วน 100%


ด้าน สถานีตำรวจภูธรคลองหอยโข่ง ซึ่งมีการดำเนินโครงการชุมชนยั่งยืน ณ พื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านทุ่งแม่บัว อำเภอคลองหอยโข่ง เป็นชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด มีประชากร 592 คน พบผู้เสพ 19 คน และมีผู้เสพจากนอกพื้นที่เข้ามาร่วมโครงการอีก 3 คน รวมเป็น 22 คน
โดยรับการบำบัดในโครงการ 16 คน ส่วนอีก 6 คน เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล และจะดำเนินการเพิ่มอีก 2 ชุมชน คือ หมู่ที่ 5 บ้านโคกพยอม และหมู่ที่ 8 บ้านพรุกง


ตลอดจนมีการส่งเสริมอาชีพให้ผู้เข้ารับการบำบัด เพื่อให้มีรายได้ลดรายจ่ายในครอบครัว โดยส่งเสริมอาชีพเลี้ยงปลาในกระชัง ทำเครื่องใช้ครัวเรือน น้ำยาล้างจาน สบู่ แชมพูสระผม นำมาวางจำหน่ายในชุมชน
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันแก้ปัญหา รวมถึงพี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และได้มอบป้ายบ้านสีขาวให้กับผู้นำชุมชน พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ ในการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างถาวร

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา
/////

Related posts