ฮือฮา รอง สว.สภ.กร่ำ จ.ระยอง นำควายตัวละล้านร่วมขบวนแห่ตัวละครในวรรณคดีสุนทรภู่ และแต่งกายย้อนยุค มี นทท.แห่เซลฟี่เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

ฮือฮา รอง สว.สภ.กร่ำ จ.ระยอง นำควายตัวละล้านร่วมขบวนแห่ตัวละครในวรรณคดีสุนทรภู่ และแต่งกายย้อนยุค มี นทท.แห่เซลฟี่เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 26 มิ.ย.ที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดระยอง โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง อบจ.ระยอง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 237 ปีของสุนทรภู่ เพื่อเป็นการสักการะและรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านสุนทรภู่ มหากวีแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ และเป็นบุคคลสำคัญของโลกได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นกวีเอกของโลกด้านงานวรรณกรรม

ซึ่งกิจกรรมหนึ่งที่เป็นไฮไลท์สำคัญคือ การจัดกิจกรรมการประกวดขบวนแห่ตัวละคนในวรรณคดีของสุนทรภู่ และการแต่งกายย้อนยุคของแต่ละ อปท.ในพื้นที่ อ.แกลง ชิงเงินรางวัล ซึ่งมีนักเรียน และประชาชนร่วมขบวนกว่า 1,000 คน โดยมี ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ คำมั่น รอง สว.สภ.กร่ำ และนายสุวรพัฒน์ คำมั่น ลูกชาย ได้นำควาย 2 ตัว มูลค่าตัวละ 1 ล้านบาท มาร่วมเดินในขบวนแห่ครั้งแรกด้วย โดยเป็นควายเพศผู้ทั้ง 2 ตัว ที่มีรูปร่างสูงใหญ่บึกบึน ยืนสง่า และสวยงามได้สัดส่วน โดยมี นทท.และผู้เข้าร่วมงานแห่ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

ร.ต.ท.ภาณุวัฒน์ และนายสุวรพัฒน์ เจ้าของควาย กล่าวว่า ควายทั้ง 2 ตัว มีชื่อว่า เพิ่มพูน ศรีสุนทร อายุ 1 ปีครึ่ง และขุนศึก ศรีเมืองแกลง อายุ 2 ปี เป็นควายจากฟาร์ม’ศรีสุนทรควายไทย’ และ’ไร่ของกู’อยู่ใน ต.กร่ำ อ.แกลง ตัวละ 1 ล้านบาท ซึ่งมีการเลี้ยงเพื่อประกวดควายพันธุ์ไทยสวยงาม มีทัังหมด 9 ตัว โดยตัวลูกสายพันธุ์ของควายทั้ง 2 ตัวอยู่ในฟาร์มขายตัวละ 2 แสนบาท ซึ่งที่ฟาร์มยังเปิดเป็นคาเฟ่ และทำการเกษตรพอเพียงให้ผู้คนเข้าเที่ยวชมอีกด้วย

สำหรับงานรำลึกสุนทรภู่ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25-27 มิ.ย.นอกจากกิจกรรมขบวนแห่ตัวละครฯ แล้ว ยังมีการแสดง แสง สี เสียงสื่อผสมสดุดีสุนทรภู่ และนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติสุนทรภู่ การประกวดต่างๆ และการจำหน่ายสินค้าในถนนคนเดินอีกด้วย.

Related posts