จ.ระยอง ชวนเที่ยวงาน’วันสุนทรภู่ กวีโลก’ประจำปี 2566 มุ่งรำลึกเชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลงานของสุนทรภู่ รับชมการแสดง แสง สี เสียง ยิ่งใหญ่ตระการตา 25-27 มิ.ย.นี้

จ.ระยอง ชวนเที่ยวงาน’วันสุนทรภู่ กวีโลก’ประจำปี 2566 มุ่งรำลึกเชิดชูเกียรติและเผยแพร่ผลงานของสุนทรภู่ รับชมการแสดง แสง สี เสียง ยิ่งใหญ่ตระการตา 25-27 มิ.ย.นี้

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 21 มิ.ย.ที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายประสานต์ พฤกษาชาติ รองนายก อบจ.ระยอง นายวรวุฒิ ด่านสมพงษ์ วัฒนธรรมจังหวัดระยอง นายคเชนทร์ แจ่มใส นายกเทศมนตรีตำบลกร่ำ และนายทิม บุญรอด ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน’วันสุนทรภู่ กวีโลก’ประจำปี 2566 โดยมีน.ส.กานต์จรัส เอียดทองใสนายอำเภอแกลง นางประชิด ชินราช ประธานพัฒนาสตรีจังหวัดระยอง นางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมงานด้วย

ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มิ.ย.นี้ ที่บริเวณอนุสาวรีย์สุนทรภู่ ต.กร่ำ อ.แกลง ภายในงานมีพิธีบวงสรวงดวงวิญญาณของท่านสุนทรภู่ การแสดง แสง สี เสียง สุดยิ่งใหญ่ตระการตา การแสดงพื้นบ้าน พร้อมทั้งการแสดงทางวัฒนธรรมชาวระยองอันล้ำค่าที่หาดูได้ยาก และการประกวดต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการแสดงของศิลปินแห่งชาติ อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินดารา เช่น ข้าวทิพย์ ธิดาดิน,กาน ทศน,เบลล์ นิภาดา พร้อมทั้งบูธจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าต่างๆ ด้วย

นายไตรภพ กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันคล้ายวันเกิดของสุนทรภู่ จ.ระยอง จึงได้กำหนดจัดงาน’วันสุนทรภู่’ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชน และ ปชช.ได้ร่วมกันรำลึกเกียรติคุณ ยกย่องเชิดชูท่านสุนทรภู่ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้มีผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรมจาก UNESCO และยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้เห็นและตระหนักถึงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ผลงานของสุนทรภู่ พร้อมทั้งร่วมสืบสานวัฒนธรรมอันดีงานของชาติและเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยสืบไป นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกด้วย ส่วนการพัฒนาอนุสาวรีย์ เบื้องต้นเตรียมจัดสรรงบประมาณมาพัฒนา ปรับปรุงให้มีความทันสมัย สวยงาม และทำอาคารครอบไม่ให้รูปจำลองสุนทรภู่ตากแดด โดยมุ่งเพื่อให้เป็นแลนด์มาร์กที่ นทท.ต้องมาเที่ยว.

Related posts