ลพบุรี เส้นใยฝ้าย สายใยบุญ จุลกฐิน ประชาชนเดินทางร่วมงานฯ

ลพบุรี เส้นใยฝ้าย สายใยบุญ จุลกฐิน ประชาชนเดินทางร่วมงานฯ

วันอาทิยย์ที่18 มิถุนายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ วัดเขาลังพัฒนา ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้มี
พระครูสุนทร ปรีชากิจ เจ้าอาวาสวัดเขาลังพัฒนา เป็นประธานพิธีฝ่ายสงฆ์ นำหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานต่างๆ พ่อค้า ประชานชนทั่วไป ต่างเดินทางมายังลานพื้นที่ปลูกฝ้าย ทุกคนสวมใส่เสื้อสีขาว สื่อความหมายสีแห่งการบริสุทธิ์ โดยมีผู้มี จิตศรัทธา มารอมอบเสื้อให้ทุกๆคนที่เดินทางมาร่วมงาน ร่วมกันปลูกต้นฝ้ายบนเนื้อที่ประมาณ 8 ไร่เศษ เพื่อรอเก็บเกี่ยวผลให้ทันงานบุญใหญ่ ของทางวัดเขาลังพัฒนา “นั้นคืองานกฐินสามัคคี ” ตรงกับวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่จะถึงเร็วๆนี้

โดยผลของฝ้ายนั้นจะใช้ระยะเวลาการปลูกประมาณ 120 วัน จากนั้นก็จะทำการเก็บผลฝ้าย มาทำเป็นผ้าไตรจีวร ณ สถานที่ปลูกฝ้าย และประชาชนที่มาร่วมงานวันทอดกฐิน ก็จะตั้งขบวนแห่กฐินจากลานปลูกฝ้าย ไปยังวัดเขาลังพัฒนา อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี

ทางท่านพระครูสุนทร ปรีชากิจ เจ้าอาวาสวัดเขาลังพัฒนา ได้กล่าวว่า ขณะนี้ทางวัดได้ก่อสร้างสิ่งต่างๆภายในวัดจำนวนมาก และยังจะดำเนินการก่อสร้าง ควบคู่ไปกับเมตตาธรรม ซึ้งจะมีอีกหลายสิ่งอย่างจะเกิดขึ้นภายในวัดเขาลังพัฒนาแห่งนี้ ด้วยพลังศรัทธาของญาติโยมที่เดินทางมาที่วัดกันเป็นจำนวนมากของแต่ละวัน และมีศรัทธาจะก่องานใหม่ๆตลอดระยะ เช่นไรก็ตามขอให้ติดตามทางเฟสบุ๊ค และเพส ข่าวสารของทางวัดเขาลังพัฒนาได้

กฐินปี2566 นี้ กล่าวได้ว่าจะแตกต่างทุกๆปี ที่ทางวัดจัดมา และแตกต่างจากวัดอื่นๆทั่วไป โดยทางท่านพระครูสุนทรปรีชากิจ (พระอาจารย์แดง) เจ้าอาวาสวัดเขาลังพัฒนา ได้กล่าว งานบุญกฐินของทางวัดเขาลังพัฒนา ถือได้ว่าตามสโลแกนที่ทางวัด ได้วางไว้
“เส้นใยฝ้าย สายใยบุญ จุลกฐิน” วัดเขาลังพัฒนา เพื่อแสดงถึงความตั้งใจ ในการร่วมบุญในครั้งนี้ ตั้งแต่แรกเริ่ม การปลูกและก่อนที่จะมาเป็น ผ้าไตรจีวรต่างๆ เพื่อถวายต่อพระสงฆ์ที่อยู่จำพรรษา ครบถ้วนไตรมาส

 

สนอง แท่นสูงเนิน
ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

Related posts