เบิกเนตรและสมโภชองค์พระพิฆเนศวร วัดหนองแฟบ หลังกลุ่มภาคอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และชาวบ้าน จัดสร้างขึ้นแล้วเสร็จงบประมาณ 25 ล้านบาท

เบิกเนตรและสมโภชองค์พระพิฆเนศวร วัดหนองแฟบ หลังกลุ่มภาคอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และชาวบ้าน จัดสร้างขึ้นแล้วเสร็จงบประมาณ 25 ล้านบาท


เมื่อเวลา 09.49 น.วันที่ 17 มิ.ย.ที่วัดหนองแฟบ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเบิกเนตร และสมโภชองค์พระพิฆเนศวร ประจำวัดหนองแฟบ ซึ่งได้จัดให้มีพิธีสงฆ์ และพิธีบวงสรวงองค์พระพิฆเนศวร เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีนายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รอง ผวจ.ระยอง นายคงกะพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล นายพละ สุขเวช อดีตผู้ว่าการการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย นายอิทธิ แจ่มแจ้ง ประธานชุมชนหนองแฟบ ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่มาบตาพุด และประชาชนชาวบ้านชุมชนหนองแฟบ ร่วมพิธีจำนวนมาก และมีเกจิพระชื่อดังจำนวนมาก ร่วมพิธีฯ

ทั้งนี้การจัดสร้างองค์พระพิฆเนศวร ประจำวัดหนองแฟบดังกล่าว ทางกลุ่ม บ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในพื้นที่มาบตาพุด ประชาชนชาวบ้านหนองแฟบ ได้มีการทอดผ้าป่าสามัคคีขึ้นในวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้ยอดเงินรวม 20,713,362 บาท นำเงินสมทบก่อสร้างองค์พระพิฆเนศวร ประจำหนองแฟบดังกล่าว จนแล้วเสร็จ ใช้งบประมาณ 25 ล้านบาท โดยเป็นองค์พระพิฆเนศวรเป็นองค์สีดำ หน้าตักกว้าง 6 เมตร สูง 8 เมตร

สำหรับองค์”พระพิฆเนศวร”คือ หนึ่งในเทพเจ้าที่ได้รับการเคารพสูงที่สุดองค์หนึ่งตามคติพราหมณ์-ฮินดู มีพระวรกายเป็นมนุษย์ พระเศียรเป็นช้าง ทรงเป็นโอรสของพระศิวะ และพระศรีมหาอุมาเทวี ตามตำนานเล่าว่าพระศิวะได้ประทานพรให้พระพิฆเนศวร มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด อยู่เหนือความขัดแย้งทั้งปวง และมีอิทธิฤทธิ์ในการประกอบพิธีต่างๆ ทำให้มีผู้บูชาพระพิฆเนศวรในฐานะบรมครูแห่งศาสตร์ทุกแขนง โดยประชาชนที่กราบไหว้สักการะ จะขอพรเรื่องความสำเร็จ ความร่ำรวย และขอโชคลาภ.

Related posts