กาฬสินธุ์เจอแล้วกลุ่มวัยรุ่นแว้นปาระเบิด ปกครอง-ตำรวจนำตัวทำประวัติ

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์สั่งลุย ฝ่ายปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ร่วมกับตำรวจ ลงพื้นที่ติดตามกลุ่มวัยรุ่นแว้นซิ่งเบิ้ลรถจยย.-บีบแตร ปาระเบิดปิงปองบึ้มสนั่นกลางถนน พบเป็นกลุ่มเยาวชนในพื้นที่ พร้อมนำตัวมาทำประวัติ และตรวจยึดรถเสียงดัง ขณะที่ผู้การฯกาฬสินธุ์ สั่งสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมกระทำผิด พร้อมกำชับโรงพักทุกสถานีเข้มงวดวัยรุ่นแว้นซิ่ง ฝากผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด


กรณีกลุ่มวัยรุ่นแว้นซิ่งเบิ้ลรถจยย.-บีบแตร ปาระเบิดบึ้มเสียงดังสนั่นกลางถนนในพื้นที่ ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นการก่อเหตุสัปดาห์เดียว 2 ครั้ง ทำให้ชาวบ้านหวาดผวา ซึ่งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพพฤติกรรมและเหตุการณ์ไว้ได้


ล่าสุดวันที่ 12 มิถุนายน 2566 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ทาง พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ ให้ได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่อย่างเร่งด่วนและเฉียบขาด โดยล่าสุดได้มอบหมายให้นายวิฑูรย์ เนตรกรรม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.กุฉินารายณ์ พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน อ.กุฉินารายณ์ที่ 6 และชุดเฉพาะกิจ อ.กุฉินารายณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก ลงพื้นที่สอบสวนเหตุวัยรุ่นในพื้นที่ก่อความไม่สงบเรียบร้อย โดยการปาระเบิด เมื่อวันที่ 4 และวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา พื้นที่บ้านสวนผึ้ง หมู่ 4 ตำบลเหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์


โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ ร่วมกับตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก ลงพื้นที่สืบสวน สอบถามเยาวชนในพื้นที่ ทราบว่า เป็นเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันระหว่างเยาวชนในพื้นที่ตำบลเหล่าไฮงาม และเยาวชนพื้นที่ตำบลกุดหว้า ซึ่งเบื้องต้นทราบผู้กระทำความผิดบางส่วน เป็นเยาวชนอายุประมาณ 14-16 ปี 3 ราย เจ้าหน้าที่นำตัวไปทำการจัดเก็บข้อมูลทำประวัติ และประสานการดำเนินการร่วมกับ สภ.บ้านหนองเม็ก ตาม พรบ.คุ้มครองเด็กและเยาวชน ส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป และได้ทำการตรวจยึดรถที่ทำการดัดแปลง และส่งเสียงดัง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายอีกทางหนึ่งด้วย
ด้าน พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุว่า

กรณีกลุ่มวัยรุ่นใช้ระเบิดประกอบเอง ภายในบรรจุหิน ลักษณะคล้ายระเบิดปิงปอง ร่วมกันก่อเหตุในพื้นที่ สภ.บ้านหนองเม็ก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอกุฉินารายณ์ และตำรวจสภ.บ้านหนองเม็ก ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามข้อสั่งการของนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมรับตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นเยาวชนอายุ 14-16 ปี เบื้องต้น 3 ราย มาที่โรงพัก เพื่อทำประวัติ พร้อมเชิญผู้ปกครองมารับทราบและตักเตือน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเร่งติดตามสืบสวนขยายผลต่อไปว่ามีใครร่วมก่อเหตุอีกบ้าง หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเรียกตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


พล.ต.ต.สุวรรณ์ กล่าวอีกว่า หลังมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทางผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ก็ได้กำชับทุกพื้นที่ โดยทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ก็ได้สั่งการไปยังโรงพักทั้ง 23 สถานี ให้เข้มงวดกวดขันเรื่องดังกล่าวให้มากขึ้น โดยเฉพาะการใช้รถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ มาก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงพ่อ แม่ ผู้ปกครอง ให้ดูแลสอดส่องบุตรของตนเองอย่างใกล้ชิด และอบรมตักเตือนอย่าให้ออกมาก่อเหตุแบบนี้อีก และหากเป็นการทำผิดกฎหมาย เพราะปล่อยปะละเลยผู้ปกครองอาจจะถูกดำเนินคดีด้วย

 

 

 

Related posts