หนีตายวุ่น เพลิงไหม้บ้านกลางดึก วอดทั้งหลัง หวิดถูกย่างสด

หนีตายวุ่น เพลิงไหม้บ้านกลางดึก วอดทั้งหลัง หวิดถูกย่างสด

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 11 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 61/6 ม.3 ภายในหมู่บ้านแปะกง ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา พร้อมรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน รีบไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุประชาชนในละแวกใกล้เคียงอยู่ในอาการแตกตื่น พากันออกมาเฝ้าสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก โดยต้นเพลิงเป็นบ้านชั้นเดียวกึ่งไม้กึ่งปูน มีเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนัก เจ้าหน้าที่ต้องอพยพคนออกห่างจากบริเวณนั้น พร้อมใช้รถน้ำฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามไปยัง บ้านหลังข้างเคียง ใช้เวลากว่า 30 นาที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เปิดเป็นร้านค้าขายของชำร่วย ได้รับความเสียหายทั้งหลัง นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบ้านได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกที่หัวไหล่อีก 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส บุญยิ่ง ด้วงสวัสดิ์ อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ส่วนรายอื่นอยู่ในอาการตกใจ


สอบถาม นางปาริชาติ ด้วงสวัสดิ์ อายุ 30 ปี ทราบว่าขณะที่กำลังนอนอยู่นั้น ได้ยินเสียงโวยวายว่ามีไฟไหม้จึงรีบออกมาดู พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนัก ซึ่งภายในบ้านมีปู่อายุประมาณ 90 ปี รวมถึงพ่อและป้าอาศัยอยู่ รวมทั้งสิ้น 5 คน ตนเองจึงรีบทยอยพาคนชราออกมาจากตัวบ้านทั้งหมด จนกระทั่งมีแม่ถูกไฟลวกที่หัวไหล่เล็กน้อย โชคดีที่มีคนเห็นเหตุการทัน มิเช่นนั้นคงถูกไฟไหม้คลอกทั้งหมด ก่อนจะมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยเหลือดังกล่าว


เบื้องต้นไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ มีเพียงชาวบ้านมาเจอเพลิงลุกไหม้แล้ว ซึ่งบริเวณนั้นมีบ้านเรือนติดกันกว่า 20 หลังคาเรือน โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด จึงเกิดความเสียหายเพียงหลังต้นเพลิงเท่านั้น ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่สามารถสรุปได้ ซึ่งจะต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts