หลวงบอยหาดใหญ่ “เมี่ยงปลาเผา”สดๆวันต่อวัน รสนุ่ม หอม เนื้อหวาน น้ำจิ้มแสบ

หลวงบอยหาดใหญ่ “เมี่ยงปลาเผา”สดๆวันต่อวัน รสนุ่ม หอม เนื้อหวาน น้ำจิ้มแสบ


ร้านหลวงบอยปลาเผาหาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนพลพิชัย เยื้องศาลาประชาคมคลองหวะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่เปิดขายเมี่ยงปลาเผา สดๆวันต่อวัน โดยปลาทับทิมจะถูกส่งมาจาก จังหวัดกาญขนบุรี ทุกๆวัน แถมยัดไส้ด้วยสมุนไรพ 3 ชนิด ทำให้รสปลานุ่ม หอม เนื้อหวานน่าทานขึ้น เคล็ดลับ ต้องใช้การเผาปลาสดๆต้องใช้อุณภูมิของไฟที่พอดี ไม่ร้อนเกิน ไฟไม่อ่อนมาก จิ้มกับน้ำจิ้มรสแสบอร่อยสุดๆ มาหาดใหญ่ ถ้าไม่ได้ชิมปลาเผาเจ้านี้ จะเรียกว่ามาไม่ถึงหาดใหญ่ ก็อาจจะพูดได้ครับ ราคาปลาเผาตัวเล็กก็ 160 บาท ตัวใหญ่ ก็ราคา 250-260 บาท ครับ


ทางด้านนายฐกร นันทอัฑฒกร อายุ 27 ปี เจ้าของร้านหลวงบอยปลาเผาหาดใหญ่ เผยถึงสูตรเด็ดของปลาเผา คือปลาสดๆวันต่อวัน ไม่มีค้างคืนแน่นอน เพราะเราจำกัดปลา วันหนึ่งสั่งประมาณ 40 – 50 ตัว ส่วนสมุนไพรที่ยัดใส่ในท้องปลา มี 3 ชนิด ประกอบด้วย โหระพา ผักชีฝรั่ง และตะไค้ร ปลาเผาของเราต้องคุมไฟด้วย ไฟเป็นสิ่งสำคัญมากกับปลา หากไฟแรงเกินไปปลาก็จะแห้งเราต้องการให้มีความฉ่ำของปลาทับทิม เพื่อให้ลูกค้าได้ทาน แล้วลิ้มรสของความสดของปลา อย่างปลาทับทิมมาจากเมืองกาญฯไม่ได้อยู่ในหาดใหญ่ ตัวเป็นๆอยู่ที่แม่น้ำ รับรองความสดแน่นอนครับผม

ส่วนจะมีของกินทานก็คือ ปลาซาบะ ปลาทับทิม กุ้งเผา หอยแครง หอยหวาน ทุกอย่างสดทั้งหมด และจะมีอาหารตามสั่งอีก อยากเชิญชวนให้ลูกค้ามาลองทาน และชิมดู ที่ริมถนนพลพิชัย บ้านคลองหวะ หรือเรียกง่ายๆว่าศาลาประชาคมคลองหวะ อยู่เส้นเดียวกับโรงเรียนคลองหวะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขมือถือ 093-5354246

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts