ปทุมธานี 6ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกลจับมือนายกแจ็ส เดินหน้าเปลี่ยนแปลงท้องถิ่น สร้างปทุมโมเดล ต้นแบบพัฒนาทั่วประเทศ

ปทุมธานี 6ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกลจับมือนายกแจ็ส เดินหน้าเปลี่ยนแปลงท้องถิ่น สร้างปทุมโมเดล ต้นแบบพัฒนาทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่มารีน่า แจ๊ส คอนโด ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จับมือ ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดปทุมธานี เดินหน้าพัฒนาปทุมธานี เป็นเมืองต้นแบบปทุมโมเดลให้จังหวัดเป็นต้นแบบในการทำงานร่วมกับระหว่าง ส.ส.และผู้นำท้องถิ่น ให้จังหวัดอื่นทั่วประเทศเดินตาม พร้อมศึกษาการเมืองท้องถิ่นเพื่อพัฒนาไปพร้อมการเมืองใหญ่


บรรยากาศมี ส.ส.ทั้ง 7 เขต จ.ปทุมธานี ได้แก่ นายสรวีย์ ศุภปณิตา ว่าที่ ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล , นายเจษฎา ดนตรีเสนาะ ว่าที่ ส.ส.เขต 2 พรรคก้าวไกล , นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว ว่าที่ ส.ส.เขต 3 พรรคก้าวไกล , นายสกล สุนทรวาณิชย์กิจ ว่าที่ ส.ส.เขต 4 พรรคก้าวไกล , นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ว่าที่ ส.ส.เขต 5 พรรคเพื่อไทย , นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ ส.ส.เขต 6 พรรคก้าวไกล และนายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ ว่าที่ ส.ส.เขต 7 พรรคก้าวไกล มีการจัดโต๊ะเพื่อให้ ส.ส.ทุกเขตได้พูดคุยกับ สจ.ในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น นายกเทศบาลต่าง ๆ นายก อบต.ในพื้นที่ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับทราบปัญหาในพื้นที่


พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ขอบคุณท่านว่าที่ ส.ส. ทั้ง 7 ท่าน ทีวันนี้ท่านให้เกียรติมานั่งแลกเปลี่ยนปัญหาในพื้นที่ ร่วมกับ สจ.และนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีอะไรพูดคุยปรึกษากัน มีอะไรที่จะพัฒนาให้จังหวัดปทุมธานีได้ บอกมา ผมอยากเห็นบรรยากาศความสามัคคีของนักการเมืองทุกระดับในจังหวัดปทุมธานีเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่ต้องไปกังวลว่าเขาจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ขอให้เราเดินหน้าให้ความสามัคคีเกิดขึ้นในจังหวัดปทุมธานีให้ได้ ถ้าเรารวมได้แบบนี้ผมเชื่อว่าจังหวัดปทุมธานีเราจะเจริญ

เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพึ่งท่าน ส.ส.ทุกคนในการที่จะดึงงบกลางลงมาพัฒนาจงหวัดปทุมธานี งบ อบจ. 1,700 ล้านบาทตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมาที่ผมเป็นนายก อบจ. มีแต่การแก้ปัญหา ทั้งปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ปัญหาซ่อมแซมถนน ปัญหาป้องกันน้ำท่วม ยังไม่มีงบที่จะพัฒนาสร้างถนนเส้นใหม่ขึ้นมา สร้างสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมา ดังนั้นวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี วันนี้เราจับมือเดินด้วยกัน เดินหน้าพัฒนาจังหวัดปทุมธานีไปพร้อมกัน


นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ ส.ส.เขต 6 จังหวัดปทุมธานี พรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้ผมพูดในนานของ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ทุกคน ผมขอขอบคุณพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ให้เกียรติพวกเรา มาพูดคุยกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ทั้ง สจ. นายก อปท. สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำงานร่วมกันหลังจากนี้ ว่าที่ ส.ส.ทั้ง 7 ท่าน ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน ทุกคนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนมาเยอะแยะเต็มไปหมด ส่วนมากเป็นอำนาจหน้าที่ของท้องถิ่น การที่เราได้มาคุยกันมารู้จักกันทำความเข้าใจกัน เพื่อแก้ให้ปัญหาของพี่น้องประชาชน เรื่องไหนที่เป็นอำนาจคาบเกี่ยวระหว่างหน่วยงานเทศบาล กับส่วนภูมิภาค

ผมคิดว่าตรงนี้ นายก อบจ.สามารถมาแก้ไขปัญหาให้กับเราได้ จึงฝากท่าน สจ. ท่านนายกท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ทั้ง อบต.และเทศบาลต่าง ๆ ที่เป็นอำนาจหน้าที่ของท่าน เราสามารถขอให้ท่านแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้เลยโดยตรง แต่อะไรที่ทางท่านผู้นำท้องถิ่นจะให้ทางเราสามารถนำเข้าไปอภิปรายเข้าไปพูดในสภาฯได้ ขอให้แจ้งเข้ามา เราจะเข้าไปแก้ไข เข้าไปผลักดันให้ เพื่อให้จังหวัดปทุมธานีเดินหน้าพัฒนาต่อไปได้ และจังหวัดปทุมธานีต้องเป็นปทุมธานีโมเดลให้กับหลาย ๆ จังหวัดในการประสานงานทำงานด้วยกันได้ระหว่าง ส.ส. , ท้องถิ่น และจังหวัด ดังนั้นปทุมธานีจะเป็นโมเดลให้กับทุกจังหวัด

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts