ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลโลก ประจำปี ๒๕๖๖

ปทุมธานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลโลก ประจำปี ๒๕๖๖

เมื่อวันที่ ๓ มิถุนายน ๒๕๖๖ เวลา ๑๘.๐๐ น.ณ วัดโบสถ์ (ธ) ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
ผุู้สื่อข่าวรายงานว่านายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ให้เกียรติมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลโลก มีพระราชวรมเมธาจารย์เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธรรมยุต)เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนางลักษมา
ธารีเกษ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี


นางวรารัชญ์ รอดจิตต์ สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี นายพัฒนา กันอำพล ประธานกรรมการ บริษัท เค.ซี.ไอ.เอ็นจิเนีย จำกัด พ.ต.อ.สมเกียรติ สีมาคุปต์ ผู้กำกับการฯ เจ้าหน้าที่วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี และพุทธศาสนิกชนชาวจังหวัดปทุมธานี ได้ร่วมกันทำบุญ เวียนเทียน กันอย่างคึกคัก เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลโลก ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่พระพุทธศาสนา สืบทอดวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และจรรโลงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่สืบไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายสมชาย ทับภูธร ชาวจังหวัดนนทบุรี ที่ได้มาร่วม ทำบุญเนื่องในวันวิสาขบูชาได้กล่าว วันนี้ได้มาทำบุญพร้อมกับครอบครัวเนื่องด้วยในวันนี้เป็นวันพระใหญ่ก็เลยได้มาร่วมเวียนเทียนที่วัดโบสถ์อำเภอสามโคก และยังได้กราบไหว้หลวงพ่อเหลือ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต(พรหมรังสี ) องค์ใหญ่และหลวงพ่อโสธร องค์ใหญ่ ก็รู้สึกปลื้มใจ ที่ได้มาร่วมทำบุญในครั้งนี้ เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวกระผมจะขอทำความดีตลอดไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts