โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ร่วมภาคีเครือข่าย และวิสาหกิจชุมชนเรือเล็กเก้ายอด สานต่อเจตนารมณ์ และสร้างความสุขกับ โครงการ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดระยอง ปีที่ 21

โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ร่วมภาคีเครือข่าย และวิสาหกิจชุมชนเรือเล็กเก้ายอด สานต่อเจตนารมณ์ และสร้างความสุขกับ โครงการ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดระยอง ปีที่ 21

22 พฤษภาคม 2566 – ตัวแทนโรงไฟฟ้าบีแอลซีพีโดยเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ ร่วมกับภาคีเครือข่ายเข้าร่วม โครงการ “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จังหวัดระยอง” ปีที่ 21 ณ วิสาหกิจชุมชนประมงเรือเล็กเก้ายอด โดย กลุ่ม ปตท. ระยอง เป็นเจ้าภาพในการจัดกิจกรรมเป็นกลุ่มแรก และคุณภูษิต ไชยฉ่ำ รองนายกเทศมนตรีนครระยอง และ คุณเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ประธานอนุกรรมการชุมชนสัมพันธ์ พร้อมด้วย คุณดวงกมล ร่มรื่น ประธานวิสาหกิจชุมชนประมงเรือเล็กเก้ายอด เข้าร่วมในพิธีเปิด


โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ร่วมกันที่จะส่งเสริมอาชีพของกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในอาชีพหลักที่สำคัญทางเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง ด้วยการจัดกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในทะเล เพื่อสร้างสมดุลให้แก่ระบบนิเวศ และเพิ่มรายได้ให้แก่สมาชิกกลุ่มประมง พันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้ ได้แก่ หอยหวาน จำนวน 5,000 ตัว พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ปูม้า จำนวน 200 ตัว ลูกปู จำนวน 1,500,000 ตัว และลูกกุ้งกุลาดำ จำนวน 150,000 ตัว ปลากะพง จำนวน 1,000 ตัว รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 1,656,200 ตัว ได้รับการสนับสนุนพันธุ์สัตว์น้ำทั้งหมดจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งระยอง รวมถึงกลุ่มประมงในพื้นที่ใกล้เคียง แสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันดีในการพัฒนาท้องถิ่นที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน ให้เกิดความสมดุลและมีความเจริญสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่โรงไฟฟ้าบีแอลซีพียึดถือและปฏิบัติเสมอมา

Related posts