สนามเลือกตั้งชลบุรี พลิกล๊อค พรรคก้าวไกลได้ 7 เขต จาก 10 เขตเลือกตั้ง สนธยา ยอมรับผลการเลือกตั้งขอบคุณทุกคะแนนเสียงประชาชน

สนามเลือกตั้งชลบุรี พลิกล๊อค พรรคก้าวไกลได้ 7 เขต จาก 10 เขตเลือกตั้ง สนธยา ยอมรับผลการเลือกตั้งขอบคุณทุกคะแนนเสียงประชาชน


นายสนธยา คุณปลื้ม กล่าวภายหลังก้าวไกลกวาดที่นั่ง ส.ส. ชลบุรี ว่า ขอขอบคุณประชาชนที่มาใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการยังไม่ออกมาก็ตาม อย่างไรก็ตามขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงให้กับพรรคเพื่อไทย ทั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อกับ ส.ส.แบ่งเขตเลือกตั้ง ส่วนผลจะออกมาอย่างไรก็ยอมรับในผลการเลือกตั้งอยู่แล้ว ซึ่งทุกคะแนนเสียงทางพรรคเพื่อไทย จะต้องทำงานตอบแทนกันต่อไป ส่วนกรณีของพรรคก้าวไกล มาแรงทุกเขต เรื่องนี้พ่อ (กำนันเป๊าะ) บอกเสมอว่าการเมืองมีสอบได้มีสอบตก ผลออกมาอย่างไรก็ต้องยอมรับ และพร้อมที่จะทำงานต่อไป


หลังจากนี้ จะต้องวิเคราะห์ผลการเลือกตั้งทุกหน่วย ทุกเขต และต้องหาทางแก้ไขต่อไป จะอยู่นิ่งไม่ได้ และเก็บทุกข้อมูลมาปรับปรุงการทำงาน จ.ชลบุรี เป็นพื้นที่ชุมชนเมือง จะมีความหลากหลาย ดังนั้น ปรากฏการณ์ จึงเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งที่คาดไม่ถึง อย่างไรก็ตามก็จะเห็นความเคลื่อนไหวของพรรคก้าวไกลที่ดีขึ้นอย่างเป็นนัยยะ เช่นกัน


สำหรับสนามเลือกตั้ง ส.ส.ชลบุรี มีจำนวน ส.ส.10 คน ถือเป็นสนามเลือกตั้งที่มีการการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ระหว่างกลุ่มบ้านใหญ่ที่นำโดยนายสนธยา คุณปลื้ม บุตรชายนายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ และกลุ่มบ้านใหม่ นำโดยนายสุชาติ ชมกลิ่น หรือเฮ้ง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แต่หลังจากปิดหีบนับคะแนน ปรากฏว่าผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล สามารถทำคะแนนนำไปหลายเขต

ซึ่งผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ พรรคก้าวไกล ได้ไปถึง 7 ที่นั่ง และพรรคเพื่อไทย พรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปพรรคละ 1 ที่นั่ง
อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลการนับคะแนนจาก กกต.อย่างเป็นทางการต่อไป

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts