ปชช.ชาวระยอง ตื่นตัว แห่ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่เช้าคึกคัก ต่อแถวยาวเหยียดรอคิวลงลงคะแนนหน้าคูหา

ปชช.ชาวระยอง ตื่นตัว แห่ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ตั้งแต่เช้าคึกคัก ต่อแถวยาวเหยียดรอคิวลงลงคะแนนหน้าคูหา

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จังหวัดระยอง ปชช.ชาวระยอง ตื่นตัวแห่มาลงคะแนนเสียงตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 21 และหน่วยเลือกตั้งที่ 22 เขตเลือกตั้งที่ 2 ณ ปะรำหน้าอาคารห้องสมุดและศูนย์เยาวชน สวนศรีเมือง เทศบาลนครระยอง อ.เมืองระยอง จ.ระยอง มี ปชช.ชาวระยอง มารอคิวก่อนเข้าคูหาตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตร ก่อนที่จะถึงเวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตััง ได้เปิดให้ ปชช.เข้าคูหาลงคะแนน

นางถนอม เกตุประยูร อายุ 88 ปี 1 ใน ปชช.ที่เดินทางมาลงคะแนนเสียง กล่าวว่า ได้ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งทุกครั้ง ที่ต้องเดินทางมาลงคะแนนแต่เช้า เพราะว่ากลัวว่าคนจะเยอะ และเรื่องของฟ้าฝนด้วย ทั้งจะได้ไปทำธุระอื่นต่ออีก

ทั้งนี้ นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง นายสุพจน์ ต่ออาจหาญ รอง ผวจ.
ระยอง นายเริงฤทธิ์ ประกอบธรรม นอภ.เมืองระยอง นายใจเพชร สาครพานิช กกต.ระยอง ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งทั้ง 2 แห่งด้วย ก่อนจะเดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 เขตเลือกตั้งที่ 3 ศาลาเมรุวัดดอนมะกอกล่าง ม.3 ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง


โดย ผวจ.ระยอง กล่าวเชิญชวน ปชช.ให้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนกันให้มากๆ ให้เป็นประวัติศาสตร์ว่าคนระยอง มาใช้สิทธิใช้เสียงตามระบอบประชาธิปไตย และเพื่อเลือกคนดีมาพัฒนาบ้านเมือง ทั้งนี้จังหวัดระยองตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อย 75

ส่วนการร้องเรียนทุจริตเลือกตั้ง ได้รับเรื่องของกำนัน ผญบ.วางตัวไม่เป็นกลาง ซึ่งได้ส่งเรื่องให้ กกต.ระยอง และกำชับ นอภ.ไปตรวจสอบแล้ว.

Related posts