สุโขทัย-ทุ่งเสลี่ยมร่วมกับเทศบาลกลางดงสืบสานงานประจำปีวัดหัวฝาย

สุโขทัย-ทุ่งเสลี่ยมร่วมกับเทศบาลกลางดงสืบสานงานประจำปีวัดหัวฝาย

นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานตามรอยบุญ ไหว้สาครูบาเจ้าวัดหัวฝาย งานประจำปีตำบลกลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย ซึ่งชาวตำบลกลางดงร่วมกับเทศบาลตำบลกลางดง ได้จัดสืบสานเชิญชวนร่วมงานในวันที่ 4-6 พฤษภาคม 2566 มีนายกฤชทิพ ชะนิดไทย นายอำเภอทุ่งเสลี่ยมร่วมเป็นเกียรติในพิธี โดยมีนายวรพจน์ ใจมูลวงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลกลางดงพร้อมคณะผู้บริหารสภาฯให้การต้อนรับ พร้อมกล่าวรายงานการจัดงาน

โดยกำหนดเปิดงาน เวลา 19.00 น. วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ในงานชมการรำของชาวชุมชน กิจกรรมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ชมการแสดง แสง สี เสียง ตามรอยบุญ ครูบาเจ้าวัดหัวฝาย สนุกสนานกับวงดนตรีย้อนยุค “กิ่งแก้วโคราช” และวันที่ 5 พฤษภาคม ชมการแสดง แสง สี เสียง ตามรอยบุญ ครูบาเจ้าวัดหัวฝาย สนุกสนานกับวงดนตรีย้อนยุค “วงOishi (วงโออิชิ)” ปิดท้ายวันที่ 6 พฤษภาคม ชมริ่วขบวนแห่เครื่องสักการะ และรถบุปผชาตรูปเหมือนครูบาเจ้าวัดหัวฝาย ให้นักท่องเที่ยวและชาวอำเภอทุ่งเสลี่ยมได้ร่วมกันรับบุญพิธีเพื่อเป็นสิริมงคลและส่งเสริมการท่องเที่ยวตำบลกลาง อำเภอทุ่งเสลี่ยม โดยพี่น้องชาวกลางดงให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวร่วมชมการแข่งขันการประกวดพลุดอกไม้ไฟ (บอกไฟดอก)จากฝีมือชุมชนที่ประดิษอย่างสวยสดงดงาม สนุกสนานกับวงดนตรีย้อนยุค “โชค โชคมงคล” ขวัญใจวัยคนหนุ่มสาว
4-6 พฤษภาคม 2566 ณ วัดหัวฝาย ชุมชนหัวฝาย ตำบลกลางดง อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย และเป็นการดำเนินการเปลี่ยนแปลงฐานะเป็นเทศบาลเมืองกลางดง เพื่อรองรับพื้นที่เศรษฐกิจ และการเติบโตของตำบลกลางดงสู่เมืองกลางดงต่อไป

 

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862
นส.นิรชา ด้วงมา ผช.ผสข 0869289826

Related posts