นครปฐม-น้อยใจพ่อ ไปกระโดดสะพานลอย

ชายรับจ้างจัดดอกไม้ตามงานวัด เครียดถูกพ่อด่า ตัดสินใจออกจากบ้านไปกระโดดสะพานลอย โชคดีเพื่อนเฉลียวใจ ขับรถออกมาดู พบนั่งอยู่บนราวสะพาน ข้ามถนนเพชรเกษม ซึ่งมีรถจำนวนมากผ่านไปมาตลอดเวลา

 

เวลา 21.30 น. วันที่ 27 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดสะพานลอย ข้ามถนนเพชรเกษม บริเวณแยกทางเข้าวัดบางแขม ต.ลำพยา อ.เมืองนครปฐม หลังรับแจ้งจึงได้รายงาน พ.ต.ท.อชิรวัตติ์ ถาวรเจริญวัฒน์ รอง ผกก. จราจร สภ.เมืองนครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนครปฐม พร้อมด้วย พ.ต.ต.อภิชัช อาระหัง สวป.สภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่สายตรวจ มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม และหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครปฐม เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบมีชายนั่งอยู่บนราวสะพานจริง ด้านล่างมีเพื่อนสาวตะโกนเกลี่ยกล่อม มีปัญหาอะไรให้ลงมาคุยกันข้างล่าง แต่ชายคนดังกล่าวไม่ยอมพูดคุยด้วย ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานเบาะลมมารองด้านล่างและปิดการจราจร ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมนานกว่า 1 ชั่วโมง ต่อจากนั้นรองผู้กำกับจราจร และเพื่อนสาวของชายคนดังกล่าว ค่อยๆ เดินขึ้นบันได้เข้าไปเกลี่ยกล่อมใกล้ๆ และให้ สวป.ขึ้นอีกฝั่งของสะพานลอย เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเพื่อนสาวเข้ามาใกล้ ชายคนดังกล่าวพยายามจะลงมาจากราวสะพาน จังหวะนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบเข้าไปรวบตัว และนำลงมาด้านล่าง

สอบถามทราบชื่อ นายธีรวัฒน์ มีเย็น อายุ 30 ปี บ้านอยู่ที่หมู่ 7 ต.บางแขม อ.เมืองนครปฐม อาชีพรับจ้างจัดดอกไม้ตามงานทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงได้ให้หน่วยกู้ชีพนำไปโรงพยาบาลตรวจสภาพร่างกายเบื้องต้น

เพื่อนสาวคนสนิท นายธีรวัฒน์ เล่าให้ฟังว่า ชายคนดังกล่าว รับจ้างจัดดอกไม้ตามงานวัด แต่ภายหลังไม่ค่อยมีงานทำ ก่อนเกิดเหตุ มีปัญหาทะเลาะกับพ่อ และได้โทรศัพท์มาร้องไห้ด้วยความน้อยใจ บอกว่าทนไม่ไหวแล้ว อยากจะตาย ก่อนจะขับขี่รถ จยย.ออกจากบ้านไป ตนกลัวเขาจะคิดสั้น จึงได้ขับรถตามหา และก็พบนั่งอยู่บนสะพานลอยคนเดียว ตะโกนเรียกก็ไม่ตอบ จึงได้โทรแจ้งตำรวจให้มาช่วย


ทางด้าน พ.ต.ท.อชิรวัตติ์ ถาวรเจริญวัฒน์ รองผู้กำกับจราจร เล่าให้ฟังว่า หลังรับแจ้ง ได้ประสานให้สานตรวจใกล้ที่เกิดเหตุเข้าไปดู พบชายนั่งอยู่บนสะพานลอยจริง จึงได้ออกมาดูและประสานเบาะลมมาเตรียมความพร้อม ขณะเกลี่ยกล่อมก็พยายามเข้าไปใกล้มากที่สุด เมื่อสบโอกาสก็รีบเข้าไปควบคุมชายคนดังกล่าวไว้

 

Related posts