ปทุมธานี “ศิษย์ยานุศิษย์” วัดแจ้ง สามโคก จัดพิธีปล่อยปลาเพื่อปลดปล่อยชีวิตสะสมบุญใหญ่

ปทุมธานี “ศิษย์ยานุศิษย์” วัดแจ้ง สามโคก จัดพิธีปล่อยปลาเพื่อปลดปล่อยชีวิตสะสมบุญใหญ่

เมื่อวันที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๖๖ เวลา ๒๐.๐๐ น.ผู้สื่อข่าวรายงานจาก วัดแจ้ง ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดแจ้ง
จัดพิธีทำบุญปล่อยปลา เพื่อปลดปล่อยชีวิต สะสมบุญใหญ่ อายุขัยที่ยืนยาว ก่อนเริ่มพิธีได้มีคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกล ต่างทยอยเดินทางมาที่วัดแจ้ง ซึ่งเป็นสถานที่ การจัดพิธีปล่อยปลาจากนั้นคณะศิษยานุศิษย์ได้มาถึงได้เข้ากราบ นมัสการพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโรเจ้าอาวาสวัดแจ้ง พร้อมให้พระอาจารย์ลงนะหน้าทอง ที่ฝ่ามือ และลงนะหน้าทองที่หน้าผาก เพื่อเป็นสิริมงคล

และต่อมาเมื่อเวลา ๒๐.๐๐ น คณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลไก้เดินทางมาถึงที่วัดเป็นที่เรียบร้อย แบ้วจากนั้นพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาสวัดแจ้ง เจ้าพิธีและนำสวดมนต์พิธีปล่อยปลาซึ่งเป็นบุญใหญ่ควรสะสมไว้ ปลาที่จะปล่อย ประกอบไปด้วย ปลาดุก , ปลาช่อน ปลาไหล,ปลาหมอ , และ หอย เพื่อจะปล่อย ลงสู่ แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เขาได้มีชีวิตที่ดี และปลอดภัย หลังจากเสร็จพิธีพระสมุห์จตุรงค์ ขนุติสาโร เจ้าอาวาส วัดแจ้ง ท่าน ได้ประพรมน้ำมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคล ให้กับคณะศิษย์ยานุศิษย์ ที่เข้าร่วมพิธีปล่อยปลาในครั้งนี้อีกด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถาม(คุณเดือน)คณะศิษย์ยานุศิษย์ วัดแจ้ง ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางวัดแจ้งได้จัดพิธีปล่อยปลา เพื่อปลดปล่อยชีวิต การสะสมบุญใหญ่ สืบเนื่องจากการปล่อยปลาในครั้งนี้ ทางวัดแจ้งได้จัดพิธีไหว้พระราหู ครบจำนวน ๔ ครั้ง จะมีพิธีปล่อยปลา เพื่อคืนชีวิต ให้กับสรรพสัตว์ทั้งหล่ยให้มีชีวิตที่ดี ที่มีความสุขและปลอดภัยยังเป็นการสะสมบุญใหญ่ เพื่อสร้างบุญให้แก่ตนเองและครอบครัวด้วย ขอประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมทางวัดแจ้งจะจัดพิธีบูชาไหว้พระราหู วันเสาร์ที่ ๖ พฤษภาคม ๒๕๖๖ เนื่องจากวันนั้นจะมีพระจันทร์เต็มดวง ซึ่งจะเป็นวันดี จึงอยากเรียนเชิญคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลเชิญร่วมพิธีไหว้บูชาพระราหูโดยพร้อมเพียงกัน และขอขอบคุณให้ทุกท่านที่มาร่วมพิธีปล่อยปลาในครั้งนี้จงมีแต่ความสุข คิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts