ปราจีนบุรี-พายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนร้านค้าพังเสียหายอ่วม

จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนติดต่อกันมา ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรีได้รับผลกระทบหลายพื้นที่ ทั้งลมพายุฝน และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่


วันนี้ ( 25 เม.ย. 2566 ) ในพื้นที่อำเภอประจันตคาม ภายในศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 3 ปราจีนบุรี บ้านพักเจ้าหน้าที่ และอาคารสถานที่ได้รับความเสียหายหลายแห่ง ทั้งบ้านพัก อาคารเก็บสิ่งของ สถานีฝึกซ้อมดับเพลิง หลังคาโดม หลังพายุสงบลงเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันตรวจสอบ และซ่อมแซมเป็นการด่วน


ภายในวัดจันทรังษี หมู่ที่ 2 ต.ดงบัง อ.ประจันตคาม2 เกิดวาตภัย ลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่อายุราว 100 กว่าปี และกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ล้มหักทับโดมศาลาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลังเช่นเดียวกับที่บริเวณ หมู่ที่ 2 ต.หนองแสง อ.ประจันตคาม บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวน10 หลังคาเรือนและต้มไม้ใหญ่ล้มขวางถนนทับสายไฟเสาไฟฟ้าหักจำนวน 2 ต้น บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.คำโตนด ได้รับความเสียหาย หลายหลังคาเรือน


บริเวณตลาดนัดซีเจ บ้านดงบัง ติดกับถนนสุวรรณศร ได้รับผลกระทบจากพายุ พัดร้านค้าต่างๆ ได้รับความเสียหายไปเกือบทั้งตลาด ทั้งหลังคาเต้นท์ ร่มพ่อค้าแม่ค้า แผงขายของถูกพายุพัดพังราบเป็นหน้ากลอง ทางอำเภอประจันตคามต้องร้องขอกำลังจากทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือ

/////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี

Related posts