จ.ระยอง เปิดงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 68 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566

จ.ระยอง เปิดงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 68 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ผู้สื่อข่ารายงานว่า จังหวัดระยอง โดยสำนักงานวัฒนาธรรมจังหวัดระยอง ได้จัดงานมหกรรมเล่าขานตำนานเมืองระยอง เฉลิมพระเกียรติ 68 พรรษา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในงานวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-2 เม.ย.66 นี้ ก่อนมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มีกิจกรรมขบวนแห่ของดีบ้านฉัน 8 อำเภอ เริ่มตั้งแต่บริเวณวัดป่าประดู่ มาตามถนนสุขุมวิท เลี้ยวเข้าถนนตากสินมหาราช เข้าสู่ถนนยมจินดา บริเวณเวทีกลางถนนยมจินดา อ.เมือง จ.ระยอง

พร้อมมีการแสดงแสงสีเสียงเล่าขานตำนานเมืองระยอง ชมวิถีชีวิต และความเป็นอยู่ของชาวระยองในอดีต ชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ โดยมีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมกับมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม การสาธิตอาหารพื้นบ้าน และผลิตภัณฑ์ชุมชน 8 อำเภอ การจำหน่ายอาหารคาวหวานพื้นถิ่น การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง และการแสดงมินิคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดัง

ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2566 และยังถือเป็นวันอนุรักษ์มรดกไทย ประจำปี 2566 ด้วย ทั้งยังเป็นการอนุรักษ์ฟื้นฟูและเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม ภาษา ภูมิปัญญาท้องถิ่นและความหลากหลายทางวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นบนถนนยมจินดาแห่งนี้ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักชุมชนถนนยมจินดาที่เคยเป็นแหล่งเศรษฐกิจที่สำคัญ เป็นแหล่งทางวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ที่มีการผสมผสานกับวิถีชีวิตของคนที่หลากหลาย และเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดระยองอีกด้วย .

Related posts