พิจิตร-ประดิษฐ์ภัทรประสิทธิ์ปลุกเครือข่ายบ้านสีเขียวบริจาคโลหิตช่วยเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชน3คันรวด

พิจิตร-ประดิษฐ์ภัทรประสิทธิ์ปลุกเครือข่ายบ้านสีเขียวบริจาคโลหิตช่วยเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนชน3คันรวด

เจ้าสัวประดิษฐ์แห่งเมืองชาละวันระดมมวลชนคนเสื้อเขียว หนุนกาชาดพิจิตรร่วมบริจาคโลหิตช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุรถตู้รับ-ส่งนักเรียน ชนกับรถตู้ฮุนได 7 ที่นั่ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย อาการสาหัส 2 ราย ซึ่งมีความจำเป็นต้องใช้เลือดจำนวนมากในการรักษาและผ่าตัด โดย สนง.ปชส.พิจิตร ประกาศเชิญชวนขอรับบริจาคโลหิต ล่าสุด ผอ.รพ.พิจิตร ชี้แจงยังมีเด็กนักเรียนที่เป็นผู้ประสบอุบัติเหตุพักรักษาตัวอยู่ใน รพ.พิจิตร 9 ราย อยู่ในห้อง ICU 2 ราย เป็นเด็กชาย 5 ขวบ 1 ราย เด็กหญิง 7 ขวบ 1 ราย

วันที่ 11 มกราคม 2566 นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาใหญ่ของบ้านสีเขียว ซึ่งเป็นทีมงานในเครือข่ายที่ส่วนใหญ่เป็นกำนันผู้ใหญ่บ้าน-ผู้นำชุมชน-ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยวันนี้หลังจากที่ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ซึ่งเป็นอดีตรัฐมนตรีและเป็นอดีต ส.ส.พิจิตร ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้นำด้านจิตวิญญาณที่ผู้นำและชาวบ้านเคารพนับถือ เมื่อได้ทราบเหตุการณ์ดังกล่าว ว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่ถนนทางหลวงหมายเลข 115 พิจิตร-สากเหล็ก คือ รถรับส่งนักเรียนชนประสานงากับรถตู้ฮุนได 7 ที่นั่ง และ รถเก๋งอีก 1 คัน รวมชนกัน 3 คันรวด ส่งผลให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเกือบ 20 คน และเสียชีวิตแล้วในเวลาต่อมารวมแล้ว 3 คน รวมถึงยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ยังอยู่ในห้อง ICU จำนวน 2 ราย เป็นเด็กชาย 5 ขวบ 1 ราย เด็กหญิง 7 ขวบ 1 ราย

ซึ่งต้องใช้โลหิตจำนวนมากในการรักษาและผ่าตัด แต่ปรากฎว่าจำนวนโลหิตมีไม่เพียงพอจึงต้องออกประกาศขอรับบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โดย นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ได้ประกาศเชิญชวนสมาชิกเครือข่ายบ้านสีเขียวให้มาร่วมกันบริจาคโลหิตในวันนี้จำนวนนับร้อยคนที่สมัครใจร่วมบริจาคโลหิตดังกล่าว โดยได้ไปบริจาคโลหิตที่หอประชุมที่ว่าการเภอเมืองพิจิตร


โดยมี นางชุลี อัศวพิชยนต์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิจิตร และอาสาสมัครกาชาดจังหวัดพิจิตร ร่วมกับแพทย์-พยาบาล ของโรงพยาบาลพิจิตร เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ซึ่งก็มีมวลชนจากฝ่ายปกครองและพ่อค้าประชาชนรวมถึงชาวบ้านจำนวนมากที่มาร่วมบริจาคโลหิตในภารกิจที่กาชาดจังหวัดพิจิตรเชิญชวนมาร่วมบริจาคโลหิจในครั้งนี้เป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน


ล่าสุด นายแพทย์โชติ ภาวศุทธิกุล ผอ.รพ.พิจิตร เปิดเผยว่าขณะนี้ใน รพ.พิจิตร ยังมีผู้ป่วยจากเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าวนอนพักรักษาตัวอยู่อีก 9 ราย ซึ่ง 7 ราย อาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแต่ยังมีอีก 2 ราย อาการสาหัสนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU ซึ่งเป็นเด็กชาย 5 ขวบ 1 ราย เด็กหญิง 7 ขวบ 1 ราย ส่วนโลหิตที่ได้รับบริจาคในช่วงนี้เชื่อมั่นว่าเพียงพอต่อการรักษาในเคสนี้แล้ว แต่ส่วนที่เหลือก็จะนำเข้าคลังโลหิตสำรองของ รพ.พิจิตร เพื่อนำไว้ใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยในเคสอื่นๆต่อไป

สิทธิพจน์ พิจิตร

Related posts