วท.นิคมอุตสาหกรรมระยอง โชว์ชงกาแฟแบบสโลบาร์ มุ่งสร้างเด็กมีอาชีพ มีรายรายได้ และเป็นเจ้าของกิจการ

วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จัดงานช็อป ชิม ชิลล์ สไตล์ สโลบาร์ แอทควินิน คาเฟ่ แอนด์ ไอมิกซ์(Shop Chim Chill Style Slobar @Quinine Café&Imix) ชวนส่วนราชการ ผู้นำชุมชน ภาคเอกชน ร่วมกิจกรรมการสาธิตชงกาแฟในรูปแบบสโลบาร์ ซึ่งเป็นกิจกรรมด้านการฝึกอาชีพมีรายได้ของนักศึกษา

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่ร้านกาแฟคิวนิน วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.ระยอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง และบริษัทไอมิกซ์ คอร์ปอเรชั่น จก.ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่าย วัสดุ อุปกรณ์เครื่องชงกาแฟ ได้จัดงาน ช้อป ชิม ชิลล์ สไตล์ สโลบาร์ แอทควินิน คาเฟ่ แอนด์ ไอมิกซ์(Shop Chim Chill Style Slobar @Quinine Café&Imix) ขึ้น เพื่อพัฒนาความร่วมมือทางการศึกษาระหว่างสถานศึกษากับสถานประกอบการให้เกิดความร่วมมืออันดีในการส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาการศึกษา ตลอดจนสนับสนุนการจัดการศึกษา การจัดกิจกรรมด้านการฝึกอาชีพกับสถานประกอบการให้นักเรียน นักศึกษามีรายได้ระหว่างเรียน และเป้นผู้ประกอบการหลังจบการศึกษาด้วย ซึ่งในงานมีการจัดกิจกรรมสาธิตการชงกาแฟแบบสโลบาร์ของนักเรียน นักศึกษารูปแบบต่างๆ

เช่น กาแฟดริป ไซฟอน เฟรนซ์เพลส หม้อต้มกาแฟสกัดเย็น และการคิดสูตรกาแฟใหม่ๆ เป็นต้น โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ส่วนราชการ ผู้นำชุมชน และภาคเอกชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม จำนวน 70 คน
นอกจากนี้ในงานยังได้มีการลงนาม MOU ระหว่างวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง กับสถานศึกษา และสถานประกอบการผู้จัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟ เพื่อพัฒนาหลักสูตรอาชีพบาริสต้า สไตล์สโลบาร์ มีสิบโทไชยยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง นายธวัชชัย อุ่ยพานิช ผู้ชำนาญการด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สนับสนุนเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก และนางนฤมล พนาสนธ์ ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมืองแรงงาน 17 จังหวัดระยอง ร่วมเป็นสักขีพยาน เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม การพัฒนาการศึกษาอาชีวศึกษา มุ่งให้นักเรียน นักศึกษามีอาชีพ และเป็นผู้ประกอบการในอนาคต ทั้งยังเป็นการผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทยให้กลับมาแข้งแกร่ง และยั่งยืนอีกครั้ง.

Related posts