สมุทรสงคราม-อธิบดีกรมการปกครองลงพื้นที่อำเภออัมพวา เพื่อขับเคลื่อนโครงการสำคัญของกรมการปกครองประจำปีงบประมาณ 2565

สมุทรสงคราม-อธิบดีกรมการปกครองลงพื้นที่อำเภออัมพวา เพื่อขับเคลื่อนโครงการสำคัญของกรมการปกครองประจำปีงบประมาณ 2565

 

วันนี้(18 มีนาคม 2565) นายธนาคม จงจิระ อธิบดีกรมการปกครอง เดินทางลงพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม พร้อมด้วยนายอนุกูล เรือนแก้ว ปลัดจังหวัดฯ นางกชนัฑ พัฒนะวิชัย นายอำเภออัมพวา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้การต้อนรับ ในโอกาสเดินทางมาตรวจราชการ การขับเคลื่อนโครงการสำคัญ 10 Flagships to DOPA All Smart 2022และการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด 19


อธิบดีกรมการปกครอง ได้เน้นย้ำให้นายอำเภอและบุคลากรฝ่ายปกครองทุกคนให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนโครงการสำคัญของกรมการปกครอง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและวัตถุประสงค์ที่วางไว้อย่างเป็นรูปธรรมได้แก่ การขับเคลื่อนกิจกรรมเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 70 พรรษา และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทรงมีพระชนมพรรษาครบ 90 พรรษา รวมทั้งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการสวมใส่ “ผ้าไทยและผ้าพื้นเมืองทุกชนิด”โดยเฉพาะผ้าไทยที่ผลิตในชุมชน เพื่ออนุรักษ์ไว้ซึ่งมรดกทางภูมิปัญญาของบรรพบุรุษและสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและพยุงเศรษฐกิจในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี รวมถึงการขับเคลื่อนศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในระดับพื้นที่ รวมทั้งการดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ เช่น ส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนโครงการ TO Be Number one

เพื่อลดความเสี่ยงในการใช้ยาเสพติดในเยาวชน,ทำการข่าวเชิงรุกเพื่อรวบรวมข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในระดับพื้นที่ โดยเฉพาะข้อมูลผู้เสพยาเสพติดเพื่อนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาอย่างเหมาะสม,และขอให้นายอำเภอและบุคลากรฝ่ายปกครองทุกคน ศึกษาและทำความเข้าใจประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติหน้าที่หลังจากที่อนุบัญญัติที่เกี่ยวข้องมีผลบังคับใช้ โดยในช่วงเปลี่ยนผ่าน ตลอดจนการขับเคลื่อนการพัฒนามาตรฐานการให้บริการประชาชนตามแนวทางศูนย์ราชการสะดวก เพื่อมุ่งสู่การเป็น กรมการปกครองวิถีใหม่ พร้อมทั้งขอให้นายอำเภอให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ สอดส่องดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อย หากพบว่าชำรุดให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการให้เรียบร้อย เพื่อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน สะอาด สวยงาม และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่ โดยเฉพาะการบริหารจัดการขยะ ขอให้กำกับดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยของการบริหารจัดการขยะขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันคัดแยกขยะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งขยะติดเชื้อต่างๆรวมถึงการลดการใช้ขยะ การนำขยะกลับมาใช้ซ้ำ และการดัดแปลงขยะกลับมาใช้ใหม่เพื่อลดและบริหารจัดการขยะให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเป็นต้น

Related posts