อุดรธานี – มรดกเลือดขัดแย้งเรื่องที่ดินญาติใช้อีโต้ฆ่าตาย

อุดรธานี – มรดกเลือดขัดแย้งเรื่องที่ดินญาติใช้อีโต้ฆ่าตาย

เมื่อวันที่ ๕ มีนาคม ๒๕๖๕ เวลาประมาณ ๐๘.๓๐ น. ร.ต.อ.พีรยุทธ อุชชิน พนักงานสอบสวนเวร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.น้ำโสม ว่าได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นายสุรเดช เนตรวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ ๑๔ ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสมฯ ว่ามีเหตุฆ่ากันตาย โดยใช้อาวุธมีดอีโต้ฟัน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ ๑๒๐ หมู่ ๑๔ บ.หยวกใหม่ ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสม จ. อุดรธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชี่ยวชาญ มีชัย ผกก. สภ.น้ำโสม ,พ.ต.ท.พรมมี โสระศรี รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ จนท.สายตรวจ ชุดสืบสวน รวม ๑๐ นาย เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบศพ นางมะลัย สิงหาคำ อายุ ๗๘ ปี ที่อยู่ ๑๒๐ ม.๑๔ ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสมฯ นอนเสียชีวิตในห้องน้ำชั้นล่าง สภาพศพมีบาดแผลถูกฟันที่ใบหน้าด้านซ้ายหลายแห่ง ลึกถึงเนื้อสมอง และที่ลำคอด้านหลัง จากการสอบสวนบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายลคร สมหวัง อายุ ๕๘ ปี ที่อยู่ ๒๙๓ ม.๑๔ บ.หยวกใหม่ ต.บ้านหยวก อ.น้ำโสม เป็นผู้ใช้อาวุธมีดอีโต้ฟันที่ใบหน้าและลำคอของหลายครั้ง ขณะนางมะลัย สิงหาคำ อยู่ในห้องน้ำชั้นล่างบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นนายลคร สมหวัง เดินหลบหนีไปที่บ้านพักของ นางนาง หวายเครือ เพื่อนบ้าน ห่างบ้านที่เกิดเหตุระยะประมาณ ๓๐๐ เมตร จากนั้นเจ้าหน้าตำรวจสายตรวจรถยนต์และชุดสืบสวนได้ติดตามจับกุมตัวได้พร้อมอาวุธมีดอีโต้ ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน ๑ เล่ม

สอบถามนายลคร สมหวังให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธมีดอีโต้ฟันนางมะลัยฯจนถึงแก่ความตายจริง จึงได้จับกุมตัวพร้อมตรวจยึดอาวุธมีดอีโต้ของกลาง ( ความยาวพร้อมด้าม ประมาณ ๗๒ ซม.)นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ต่อมาพนักงานสอบสวน ได้ร่วมกับนายแพทย์ธนพล วงษ์เกวียนเรียน แพทย์เวร รพ.น้ำโสม ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพผู้ตายไว้แล้ว แจ้งพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเก็บวัตถุพยาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

วรเชษฐ์ ธรรมเขต ผู้สื่อข่าว จ อุดรธานีรายงานข่าว ภาพ 0817993021

Related posts