สีกากี สภ.สะท้อน”งามไส้” แอบขายรถของกลาง 36 คัน แถม ปลอมเป็น รักษาการ” ผกก. และ “งุบงิบ” ไม่ส่งคำสั่ง”อัยการ” ผกก.เก่า ฉุนขาด แจ้งความดำเนินคดี

สีกากี สภ.สะท้อน”งามไส้” แอบขายรถของกลาง 36 คัน แถม ปลอมเป็น รักษาการ” ผกก. และ “งุบงิบ” ไม่ส่งคำสั่ง”อัยการ” ผกก.เก่า ฉุนขาด แจ้งความดำเนินคดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 มี.ค.65 เวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.นิพนธ์ คงขวัญ ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อดีด ผกก.สภ.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ได้แจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีทางอาญา กับ พ.ต.ท.เดชธนา ทองสุวรรณ สว.สอบสวน สภ.สะท้อน และ พ.ต.ท.วีระนิต ใหม่ศิริ สว. สอบสวน สภ.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ตามความผิด อาญา ม.157 และ ม.158 ในข้อาร่วมกันปิดบังเอกสารทางราชการ และไม่ดำเนินการตามคำสั่ง ตร.419/2565 เหตุเกิดที่ สภ.สะท้อน ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา เมื่อวันที่ 6 ส.ค.63, 21 ส.ค.63 ,28 ก.ย.63 ,25 พ.ย.63 และ 18.พ.ย.63


โดย พ.ต.อ.นิพนธ์ ให้รายละเอียดว่า ในปี 2563 ซึ่งตนเป็น ผกก.สภ.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งเป็น พื้นที่ติดชายแดนไทย-มาเลเซีย ด้าน ต.ประกอบ อ.นาทวี มีคดี ลักลอบขนใบกระท่อม จากมาเลเซียเข้ามาในพื้นที่ และถูกเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ปกครอง จับกุม เป็นจำนวนมาก คดีส่วนใหญ่ ร้อยละ 80 ของ สภ.สะท้อน เป็นคดี ลักลอบขนใบกระท่อม ซึ่งก่อนที่ ตนจะถูกโยกย้าย มารับตำแหน่ง ผกก.สภ.ทุ่งตำเสา จ.สงขลา มี รถ จยย.ของกลาง ที่เก็บรักษาไว้จำนวน 36 คัน ซึ่งต่อมา รถ จยย.ของกลาง ได้หายไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งสืบทราบว่า มี นายตำรวจชั้นสัญญาบัตร และ ชั้นประทวน ได้ลักลอบนำไป ขายคืนให้กับ เจ้าของ ซึ่งคดีทั้งหมด ได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว และได้รายงานให้กับ พล.ต.ต.อาชาน จันทรศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ทราบแล้ว ตามลำดับชั้น


ในการ แจ้งความเอาผิดทางอาญา กับ พ.ต.ท.เดชธนา ทองสุวรรณ และ พ.ต.ต.วีระนิต ใหม่ศิริ สอง สว.สอบสวน เนื่องจากได้มีการตรวจพบว่า พนักงานสอบสวน สภ.สะท้อน หัวหน้าห้องคดีและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้กระทำผิดวินัยและอาญา โดย 1 .หัวหน้าห้องคดีไม่นำเสนอเอกสารสำคัญของอัยการจังหวัดนาทวี ที่ส่งถึง ผกก.สภ.สะท้อน ในขณะที่ตนเป็น ผกก.สะท้อนอยู่ 2. พ.ต.ท. เดชธนา และ พ.ต.ท.วีระนิต สว.สอบสวน สภ.สะท้อน ทั้ง 2 นาย ได้ลงนามปฏิบัติราชการแทน ผกก.สะท้อน โดยพละการ และลงนามโดยไม่มีอำนาจ ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับทางราชการ และผู้ร้อง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรื่องที่เกิดขึ้นที่ สภ.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา เป็นเรื่อง อื้อฉาว ที่เกี่ยวกับการ นำของกลางไปขาย ซึ่ง นอกจากที่ สภ.สะท้อน ยังเคยมีการร้องเรียนเรื่องการขาย จยย.ของกลาง ที่คดียังไม่สิ้นสุด ที่ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ปรากฏว่า หลังกลายเป็นข่าวฉาวโฉ่ พล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts