ระยอง-สภ.ปลวกแดง แถลงจับกุมชาวกัมพูชาตระเวนโจรกรรม รถจักรยานยนต์ในพื้นที่

ระยอง-สภ.ปลวกแดง แถลงจับกุมชาวกัมพูชาตระเวนโจรกรรม รถจักรยานยนต์ในพื้นที่

วันที่ 11 มกราคม 65 เวลา 16.30 น. ที่ สภ.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พ.ต.อ.จักร์พันษ์ กิติสิริพรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.ปลวกแดง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม แก้งลักรถจักรยานยนต์ พื้นที่เขตรับผิดชอบ สถานีตำรวจภูธรปลวกแดง โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้สองคนและหลบหนีขณะเข้าจับกุมหนึ่งคน ประกอบด้วย 1.นายวาย เสียม อายุ 37 ปี ชาวกัมพูชา (ผู้ต้องหารายที่1) 2.นายเต๊าะ เมย อายุ28ปี (ผู้ต้องหารายที่2) ผู้ต้องหาอีก1รายที่หลบหนีไประหว่างการจับกุมคือ นาย หมับ อายุ 20 ปี ไม่ทราบนามสกุล โดยได้ตรวจยึดของกลาง เป็นรถ จยย. 2 คัน ซึ่งผู้ต้องหาใช้เป็นยานพาหนะในการปฏิบัติงาน 1.จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สี แดงดำ หมายเลขทะเบียน 3กณ5896 จังหวัดชลบุรี ของผู้ต้องหารายที่ 1 2.จยย.ยี่ห้อยามาฮา MT สีดำเหลือง ทะเบียน 1กอ8208 ระยอง เป็นของผู้ต้องหารายที่ 2


โดยพฤติกรรมในการก่อเหตุในวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาผู้ต้องหาได้ใช้ รถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สี แดงดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับไปโจรกรรมรถจยย.มาจากห้องเช่าในพื้นที่ ของ ต.มาบยางพร อ.ปลวกแดงระยอง จำนวน 3 คัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า คนร้ายได้นำรถที่โจรกรรมมาไปซุกซ่อนไว้ในป่าหญ้า ในเขตพื้นที่ ของ หมู่ 7 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง ระยอง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้น ได้วางแผนในการจับกุมโดยให้เจ้าหน้าที่ดักซุ่มบริเวณใกล้เคียงป่าหญ้าที่คนร้ายนำรถไปซ่อนจนกระทั่ง วันที่ 11 กพ. เวลา 13.30 น ได้มีกลุ่มคนร้าย จำนวน 3 คนขับขี่ รถ จยย.มาคนละคัน

มาจอดเพื่อจะนำรถออกไป ชุดจับกุมที่แอบซุ่มอยู่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุมได้ผู้ต้องรายที่ 1 กับ ที่ 2 ส่วนรายที่ 3 คือนาย หมับ อายุ 20ปี ไม่ทราบนามสกุล ได้หลบหนีไปได้ ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2รายให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ โจรกรรมรถจยย.ของกลางดังกล่าวจริง
จากการสอบปากคำผู้ต้องรับสารภาพว่า ยังมีรถ จยย.ที่ได้ไปก่อเหตุมาอีก 1คันนำไปซ่อนไว้ในป่าหญ้า พื้นที่ หมู่ 6 ต.มาบยางพร อีก 1 คันจึงไปตรวจสอบ พบจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า R15 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 3กภ8418 ชลบุรีจึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 รายพร้อมของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ปลวกแดง เพื่อสอบปากคำดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


กฤตภาส แตงเพชร์ ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts