สมุทรสงคราม – เกจิดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลองที่ร่างไม่เนาเปื่อยชาวบ้านนับถือจำนวนมาก

สมุทรสงคราม – เกจิดังแห่งลุ่มน้ำแม่กลองที่ร่างไม่เนาเปื่อยชาวบ้านนับถือจำนวนมาก

ที่วัดน้อยแสงจันทร์อยู่ที่ตำบลลาดใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม เป็นวัดที่สงบ และเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม อีกแห่งหนึ่งของสมุทรสงคราม พระครูสุธรรมธาดา หรือหลวงพ่อรักษ์ ฐิตธรรมโม อดีตเจ้าอาวาสวัดน้อยแสงจันทร์ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม เป็นเกจิอาจารย์แห่งลุ่มน้ำแม่กลองอีกองค์หนึ่งที่ชาวบ้านชาวสมุทรสงครามให้การนับถือเป็นจำนวนมากและยาวนาน เป็นผู้ถูกจัดลำดับหนึ่งในร้อยแปดเกจิขลังเมื่อครั้ง 40-50 ปีที่แล้ว ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสรูปที่ 4 ของวัดน้อยแสงจันทร์ ซึ่งถือว่าเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งแต่ครั้งรัชกาลที่ 5


หลวงพ่อรักษ์ ฐิตธรรมโม อดีตเจ้าอาวาสวัดน้อยแสงจันทร์ ได้มรภาพไปเมื่อ 20 กว่าที่ผ่านมา แต่เป็นที่ประหลาดใจเป็นอย่างมาก เมื่อทางวัดและชาวบ้านไปดูแล้ว เห็นว่าร่างกายของท่านไม่เน่าเปื่อย จึงมีมติว่าขอให้นำร่างของท่าน ใส่โลงแก้วเก็บไว้ที่วัดเพื่อให้ชาวบ้านมากราบไหว้บูชากัน เมื่อข่าวได้ออกไปทำให้ ประชาชนทั้งใกล้และไกล ต่างเดินทาง มากราบไว้ขอพร กันอย่างต่อเนื่อง ส่วนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาจะพลาดไม่ได้คือการ ขอเลขเด็ดจากหลวงพ่อ ต่างก็ได้โชคลาภกันกลับไป ภายในบริเวณวัดยังมีศาลเจ้าแม่ตระเคียนทอง ที่คนเดินทางมาจะเข้ากราบไว้ขอพรอีกแห่งหนึ่ง
ช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19 ด้านเศรษฐกิจไม่คอยดี สิ่งที่ทุกคนต่างแสวงหา และเป็นสิ่งที่จะยึดเหนี่ยวจิต ความหวังและเป็นกำลังใจ ต่างก็เดินทางหาสิ่งศักดิ์สิทธิ ที่วัดน้อยอีกแห่งหนึ่งจึงเป็นที่ที่ประชาชนที่นับถือเดินทางมาเคารพบูชา

Related posts