มุกดาหาร -ทหารพรานที่ 2110 ตรวจยึดอีกยาบ้า 112,000 เม็ด จากขบวนการค้ายาข้ามชาติ ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาโพธิ์ (ชมคลิป)

มุกดาหาร -ทหารพรานที่ 2110 ตรวจยึดอีกยาบ้า 112,000 เม็ด จากขบวนการค้ายาข้ามชาติ ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาโพธิ์
…………………………………………………………..

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=C4mkNj0qjoY[/embedyt]

เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 พ.อ.อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการส่งมอบยาบ้ากันเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านนาโพธิ์ อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสาน พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร และ พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร จึงสั่งการให้ ร.อ.ธนพงษ์ โพธิ์ปาน ผบ.ร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2110 บูรณาการร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ซุ่มเฝ้าตรวจตามบริเวณ ริมฝั่งแม่น้ำโขง บ.นาโพธิ์ ม.6 ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร ตามที่ได้รับแจ้งเพื่อป้องกันการลักลอบนำเข้ายาเสพติด, แรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและการกระทำผิดเงื่อนไขชายแดนอื่นๆ ตามแนวชายแดน

จนกระทั้งเวลา 04.45 นาฬิกา ของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ได้มีเรือแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีชาย 2 คนคนหนึ่งเป็นคนขับและอีกคนหนึ่งนั่งมาในเรือ พอมาถึงฝั่งไทยบริเวณบ้านนาโพธิ์ ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล ชายที่นั่งอยู่ในเรือก็ยกสิ่งของบางอย่างในเรือ ขึ้นมาวางไว้บนริมตลิ่งแม่น้ำโขงเสร็จแล้วก็ดันหัวเรือออกจากริมฝั่งแล้วขับเรือข้ามกลับไปยังฝั่ง สปป.ลาว อย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่ซุ่มเฝ้าตรวจฯอยู่เป็นเวลานาน จนถึงเมื่อเวลา 07.00 นาฬิกา ไม่มีบุคคลใดมารับ หรือแสดงตัวเป็นเจ้าของวัตถุดังกล่าว จึงได้ร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนตาล, ฝ่ายปกครองอำเภอดอนตาล และหน่วยงานความมั่นคง เข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบ พบเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท ที่ 1 (ยาบ้า) จำนวน 1 ถุงดำ จึงได้ร่วมกันนำของกลางมายังฐานปฏิบัติการที่ 5 (ดอนตาล) เพื่อให้หน่วยงานพิสูจน์หลักฐานเก็บข้อมูล และทำการตรวจสอบตรวจนับของกลางยาบ้าโดยละเอียด นับได้จำนวน 18 แพ็คๆละ 6,000 เม็ด กับอีก 2 มัด 4,000 เม็ด รวมจำนวน ประมาณ 112,000 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันตรวจยึด บันทึกการตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
*******************************************


ภาพ/ข่าว พวงเพชร-สุรศักดิ์-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

Related posts