สระบุรี-ป.ป.ช.จังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายเยาวชนมุ่งเผยแพร่การต้านทุจริต

สระบุรี-ป.ป.ช.จังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายเยาวชนมุ่งเผยแพร่การต้านทุจริต

 


วันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุมสวนริมเขา อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี นายวิศิษย์ ตันอารีย์. ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.จังหวัดสระบุรีเป็นประธานเปิดโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายเยาวชน มีนายสมชาย เฉลียวฉลาด รองประธานชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงานฯ กิจกรรมการเชื่อมโยงเครือข่ายเยาวชนเป็นหนึ่งใน ๕ กิจกรรม ภายใต้ ๒ แผนงาน คือ แผนงานปฏิบัติการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต และแผนงานบริหารจัดการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ของโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้าน
ทุจริต จังหวัดสระบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

โดยมีกรรมการและสมาชิกชมรมฯร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนงาน และมีโค้ชเป็นผู้แนะนำ ที่ปรึกษา และเป็นพี่เลี้ยงแก่ชมรมฯ ในการดำเนินกิจกรรมของชมรมฯ ตามแผนงานที่กำหนด และสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดสระบุรี เป็นผู้ส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงาน กิจกรรมมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำ เผยแพร่ นำเสนอแนวคิดโมเดลSTRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตที่ประยุกต์หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เข้ากับการสร้างความโปร่งใส การแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม ตระหนักรู้ถึง
ปัญหาและภัยจากการทุจริต ร่วมกันพัฒนาชุมชนให้มีความเอื้ออาทรบนพื้นฐานของจริยธรรมและจิตพอเพียง โดยมีเป้าหมายเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายเยาวชน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต ผ่านการสนับสนุนแกนนำเยาวชนในการจัดตังเป็น “ชมรมเยาวชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตประจำจังหวัดสระบุรี


โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย โค้ช กรรมการและสมาชิกชมรม STRONG -จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสระบุรี เครือข่ายเยาวชนและครูที่รับผิดชอบดูแลเยาวชนในสังกัดที่เข้าร่วมกิจกรรม จาก 4 โรงเรียน คือ โรงเรียนแค่งคอยโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยสระบุรี โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค สระบุรี โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ สระบุรี รวมจำนวน 76 คน ซึ่งมีการดำเนินกิจกรรม ดังนี้
1.การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดหลักการเพื่อการรู้คิดต้านทุจริต
(ประกอบด้วย ความอายและไม่ทนต่อการทุจริต หลักการ STRONG และการแยกแยะผล
ประส่วนตัวกับผลประโยชน์ส่วนรวม)
2.การบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการเขียนโครงการและการฝึกเขียนโครงการ พร้อมนำเสนอ เพื่อพัฒนาและขับเคลื่อนการดำเนินงานของชมรมเยาวชนฯ 3. กิจกรรมส่งเสริมการมีส่วนร่วมต้านทุจริต 4. การจัดตั้งชมรมเยาวชน STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ประจำจังหวัด
สระบุรี พร้อมพัฒนาแนวทางการดำเนินงานของชมรมเยาวชนฯ
****************

กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรีึ

Related posts