สุโขทัย-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุโขทัย มอบเงินและสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้

 


วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีมอบเงิน และสิ่งของพระราชทานบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานพระราชทรัพย์ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด ให้กับนางสาวสมบุญ ศรีสังงาม อายุ 52 มีอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่กับบุตรชาย 2 คน บ้านเลขที่ 83 หมู่ที่ 1 ตำบลดงคู่ อำเภอศรัสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย ซึ่งประสบอัคคีภัยเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 เวลาประมาณ 10.30 น. สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยประจำได้รับความเสียหายทั้งหลัง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

และเป็นขวัญกำลังใจผู้ประสบภัยให้มีจิตใจที่เข้มแข็ง สามารถต่อสู้กับทุกข์ภัยและผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปได้ โดยนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยพสกนิกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ ได้พระราชทานแนวทางในการปฏิบัติเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยให้เป็นระบบ รวดเร็ว และไม่ซ้ำซ้อน ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัด เพื่อเป็นเงินสำรองจ่ายในงานบรรเทาทุกข์ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และในเบื้องต้นจิตอาสาในพื้นตำบลดงคู่ที่ได้สร้างเพิงพักอาศัยชั่วคราวให้ผู้ประสบภัยเรียบร้อย


นอกจากนี้ ยังมีหน่วยงานและองค์กรได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย มอบสิ่งมอบเงินสงเคราะห์และของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย มอบเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉินแก่ผู้ประสบภัย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสุโขทัย มอบสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัยมอบสิ่งของและผ้าห่มช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัย อีกด้วย…..

วันชัย เอมสมุท รายงาน
ภาพข่าว ….. สำนักงานประชาสัมพันธ์จ.สุโขทัย

Related posts