ขึ้นป้ายตั้งรางวัล 1 หมื่น ตามหาเจ้าซูโม่พันธุ์ปั๊ก สุนัขแสนรัก (ชมคลิป)

ขึ้นป้ายตั้งรางวัล 1 หมื่น ตามหาเจ้าซูโม่พันธุ์ปั๊ก สุนัขแสนรัก

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=3kWfCscWiC8[/embedyt]

วันที่ 2 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่ อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี มีเจ้าของสุนัขได้ขึ้นป้ายติดตามหาสุนัขแสนรัก จึงเดินทางไปพบป้ายไวนิลขนาดใหญ่ สูง 2 เมตร กว้าง 1 เมตร ที่ นายเสนาะ สำเภาทิพย์ อายุ 58 ปี เจ้าของสุนัข ม.7 หมู่บ้านห้วยกุม ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นำป้ายมาติดไว้ที่เสาไฟฟ้าบริเวณแถวบ้าน เพื่อประกาศหาเจ้าซูโม่ สุนัข พันธ์ปลั๊ก เพศผู้ ที่หายไปตั้งแต่ วันที่ 2 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาเนื่องจากตกใจเสียงพลุ จึงตั้งรางวัลให้สำหรับผู้นำส่งคืน โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านห้วยกุม ช่วยค้นหา

รวมถึงลงประกาศตามเพจต่างๆ ทำป้ายไวนิลติดตามสถานที่ต่างๆ ให้ผู้ที่พบเห็นแจ้งเบาะแสมีเงินรางวัลให้ 1,000 บาท แต่ตอนนี้ตนคิดถึงเจ้าซูโม่พันธุ์ปั๊ก มากขึ้นทุกวัน อยากได้คืนไม่ว่าจะยังมีชีวิตหรือตายก็ได้ โดยยังออกไปตามหาด้วยตัวเองทุกวัน บางครั้งมีชาวบ้านแจ้งเบาะแส ก็จะขับเรือหรือรถยนต์ ออกไปตรวจสอบหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ใช่เป็นสุนัขที่หายไป แต่ตนมั่นใจว่ายังมีชีวิตอยู่ และที่ยิ่งทำให้ตนรู้สึกเศร้าใจเพราะหลังหายไป สุนัขที่เหลืออีก 1 ตัว ซึ่งเลี้ยงคู่กันมาก็ไม่ยอมกินข้าวเพราะเสียใจ ไม่ร่าเริงเหมือนปกติ จึงอยากให้ผู้ที่พบเจอช่วยแจ้งเบาะแส ตนจะเดินทางไปรับสุนัขเอง เพราะเป็นสุนัขที่ตนรักมาก


นางอุดมพร สิทธิโชค เพื่อนบ้านของเจ้าของสุนัข เปิดเผยว่าเขาเป็นคนที่รักสุนัขมาก และเป็นห่วงน้องซูโม่เพราะน้องอายุหลายปีแล้ว ลูกสาวคิดถึงเจ้าสุนัขมากออกตามหาก็ร้องไห้ตลอดเวลา ตอนนี้ชาวบ้านก็ช่วยกันตามหาแต่ก็ยังไม่เจอ
นายเสนาะ สำเภาทิพย์ เปิดเผยว่า ลูกสาวรักซูโม่มากช่วงที่หายไปแรกๆ ก็ไม่กล้าบอกกับลูกสาวเพราะว่าหากบอกเขา เขาจะเสียใจมากเพราะเขาจะคอยถามตลอดว่าซูโม่เป็นยังไงบ้าง เราก็ยังไม่ได้บอกเขาจนผ่านมา 15 วัน จึงตัดสินใจบอกลูกสาว ลูกสาวก็ร้องไห้ไม่ยอมพูดอะไรต่อ อยากวิงวอนให้ช่วยตามหา หรือคนที่พบเห็นและนำมาส่งคืน ตนเองจะมอบเงินให้กับผู้ที่นำมาคืน 10,000 บาททันที


นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

Related posts