สงขลา-ม้าคาวบอยชายหาดสมิหลาสงขลา ช่วงนี้รายได้ดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน

สงขลา-ม้าคาวบอยชายหาดสมิหลาสงขลา ช่วงนี้รายได้ดีขึ้น มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีน และเป็นวันเที่ยวของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ชายหาดสมิหลาอย่างต่อเนื่องเป็นครอบครัว และพาบุตรหลานมาใช้บริการม้าคาวบอยกันอย่างคึกคัก โดยม้า 12 ตัว มีคิวเต็มหมด สร้างรายได้ให้กับจ๊อกกี้ทุกคนไม่แพ้อาชีพอื่นๆ

 

วันตรุษจีน ที่บริเวณชายหาดสมิหลาสงขลา พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่ชายหาดสมิหลาอย่างต่อเนื่องเป็นครอบครัวและมานั่งรับประทานอาหารใต้ทิวสนริมชายหาดที่ร่มรื่น นำเสื่อมาปูนั่งล้อมวงกัน ท่ามกลางลมทะเลที่พัดเข้าหาฝั่งลดสภาพอากาศร้อนให้กลับเย็นสบาย
ปัจจุบันนี้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลา ได้มาใช้บริการ “ม้าคาวบอย” โดยมีจ๊อกกี้ที่แต่งกายเหมือนคาวบอยเดินจูงม้าพานักท่องเที่ยวเดินเลียบชายหาดชมวิวสวยๆของหาดสมิหลาบนหลังม้า สร้างสีสันให้กับชายหาดสมิหลามาหลายปีและไม่ได้สร้างมลภาวะในด้านสิ่งแวดล้อมให้กับชายหาดด้วย เนื่องจากจ๊อกกี้ทุกคนจะต้องพกถุงพลาสติกเพื่อเก็บขี้ม้าทันทีเวลาจูงม้าเดินชายหาดซึ่งเป็นกฏกติกาที่เคร่งครัดของชาวม้าคาวบอยที่จะต้องดูแลในเรื่องความสะอาดและมลภาวะในด้านสิ่งแวดล้อมของชายหาดสมิหลาด้วย และได้รวมตัวกันตั้งเป็นชมรม “สมิหลาคาวบอย สงขลา” มีม้าไว้คอยบริการจำนวน 12 ตัว


เนื่องจากม้าคาวบอย บริเวณชายหาดสมิหลายังคงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยชมรม “สมิหลาคาวบอย สงขลา” ได้นำม้ามาให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นการเพิ่มสีสันการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับจ๊อกกี้เจ้าของม้าคาวบอย ขณะนี้ม้าคาวบอยเป็นอาชีพหลักอีกอาชีพหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้นำมาเลี้ยงครอบครัวได้อาชีพหนึ่งที่ไม่แพ้อาชีพอื่นๆ มีรายได้ต่อวันประมาณ 700 บาท โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆและวันหยุดสุดสัปดาห์ก็จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการ ถึงแม้ว่าในบางวันสภาพอากาศจะมีฝนตกลงโปรยปรายเป็นบางช่วง ทะเลมีคลื่นแรงแต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการใช้บริการม้าคาวบอย แต่อย่างใด


สำหรับค่าบริการ ม้าคาวบอย ม้าชายหาดสมิหลา จ.สงขลา คิดค่าบริการคนละ 150 บาท นั่งจากบริเวณนางเงือกทองไปจนถึงรูปปั้นหนูแมวและกลับมาส่งที่เดิม ระยะทางไปกลับประมาณ 500 เมตร หากถ่ายรูปอย่างเดียว คิดเพียง 50 บาทเท่านั้น
นายเนรมิต สุจวิพันธ์ จ๊อกกี้ม้าคาวบอย กล่าวว่า ก็คาดหวังว่าคงมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะน่าจะมีรายได้ที่ดีขึ้น เพราะว่าช่วงนี้มีนักท่องเที่ยว เราก็ยังอยู่กันได้อีกทั้งนักท่องเที่ยวก็เริ่มเยอะแล้ว โดยเฉพาะในช่วงตรุษจีนนี้ นักท่องเที่ยวเยอะ มาตั้งแต่ช่วงปีใหม่แล้วและในช่วงเทศกาลก็เยอะ ก็ยังหวังอยู่ว่า ถ้าเปิดด่านเมื่อไหร่ชาวมาเลเซียก็จะได้มาเที่ยวสงขลาบ้างการท่องเที่ยวก็จะได้คึกคักขึ้นรายได้ก็จะดีขึ้น ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รายได้ก็ทรงๆยังพออยู่ได้ แต่พอช่วงเทศกาลแบบนี้ก็ดีขึ้นโดยเฉพาะช่วงวันหยุดและเทศกาลช่วงปีใหม่ วันเด็กและก็มาตรุษจีนแบบนี้ แต่ถ้าวันธรรมดา นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวที่ชายหาดสมิหลาก็เรื่อยๆ พวกเราก็ยังอยู่ได้ สำหรับค่าบริการยังคงใช้ราคาเดิมอยู่ 1 รอบก็ 150 บาทหรือจะนั่งถ่ายรูปกี่รูปก็ได้ก็คิดเพียง 50 บาทเหมือนเดิมยังไม่ขึ้นราคา จึงขอเชิญชวนให้มาเที่ยวชายหาดสมิหลากันเรามีม้าคาวบอยคอยบริการตอนนี้ชายหาดสมิหลาสวยแล้วเมื่อก่อนโดนคลื่นกัดเซาะเข้าไปเยอะ แต่ตอนนี้ปกติหาดทรายมาเยอะและขาวสวย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts