นิพนธ์ฯ ยันพรรค ปชป มีมาตรฐานทางมารยาท ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกซ่อมในพื้นที่ สส พรรคร่วมรัฐบาลถูกตัดสิทธิ์ และมั้นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะชนะเลือกตั้งทั้ง จ.ชุมพร และ จ.สงขลา

นิพนธ์ฯ ยันพรรค ปชป มีมาตรฐานทางมารยาท ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกซ่อมในพื้นที่ สส พรรคร่วมรัฐบาลถูกตัดสิทธิ์ และมั้นใจว่าผู้สมัครของพรรคจะชนะเลือกตั้งทั้ง จ.ชุมพร และ จ.สงขลา

 

วันที่ 10 มกราคม 65 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวในระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมช่วย นส สุภาพร กำเหนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 พรรค ปชป สงขลา ว่ากว่า 76 ปีที่พรรคประชาธิปัตย์ ดำรงค์ความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ยึดถืออุดมการณ์ สะสมความรู้ ความคิด ประสพการณ์ ความเหมาะสม รวมทั้งมารยาททางการเมือง ทั้งทางการเมืองและทางสังคม เพื่อให้พรรคเป็นหลักที่พึงหวังของประเทศชาติและประชาชน

การเลือกตั้งช้อมครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งแทนนายถาวร เสนเนียม อดีต สส ของพรรคประชาธิปัตย์ และจากการที่ได้ลงพื้นที่หลายจุด พบว่าพี่น้องชาวสงขลายังให้ความไว้วางใจผู้สมัครของพรรค ปชป จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาว อ.สะเดา ช่วยกันเลือกคุณสุภาพรฯซึ่งเป็นตัวแทนของพรรคที่จะมาทำหน้าที่แทนนายถาวรฯ

เมื่อถูกถามถึงเรื่องการส่งผู้สมัครของพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลลงแข่งขันครั้งนี้ นายนิพนธ์ฯ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าพรรคการเมืองอื่นคิดอย่างไร แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ เรายึดถือมารยาททางการเมือง ที่จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข็ง ในพื้นที่ๆของ สส พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง อย่างเช่นกรณีเขตหลักสี ซึ่งเราก็ไม่ส่งผู้สมัครของพรรคลงแข่งขัน ส่วนพรรคการเมืองอื่นจะคิดหรือตัดสินใจอย่างไรถือเป็นสิทธิ์ของเขา แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงรักษามารยาทนี้ต่อไป ไม่ว่าเพื่อนร่วมรัฐบาลพรรคไหนต้องหมดสภาพการเป็นสมาชิก หากร่วมรัฐบาลด้วยกัน เราไม่ส่งลงแข่งขัน วันไหนที่ประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มารยาททางการเมืองที่เคยเป็นบรรทัดฐาน เราจะปฎิบัติต่อไป


ก่อนหน้านั้นในช่วงเช้า 09.00 น. นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ได้ลงเดินขอคะแนนนเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งประชาชนในตลาดฯ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

Related posts