รอง ผวจ.ระยอง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบท่าเทียบเรือไป-กลับเกาะเสม็ด สร้างความมั่นใจดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ นทท. ช่วงเทศกาลสงกรานต์

รอง ผวจ.ระยอง นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบท่าเทียบเรือไป-กลับเกาะเสม็ด สร้างความมั่นใจดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ นทท. ช่วงเทศกาลสงกรานต์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกัฬชัย เทพวรชัย รอง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง นายเสรี เรือนหล้า ประมงจังหวัดระยอง นายคีรีวัฒน์ อ้นพร้อม ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง พ.ต.ต.อนาวิน เฟื่องอารมย์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง กก.2 บก.ทท.1 และผู้แทนสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง สมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ดและสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวระยอง ได้เดินทางไปตรวจสอบท่าเทียบเรือข้ามฟากเกาะเสม็ดต่างๆ ในพื้นที่ ม.4 ต.เพ อ.เมืองระยอง

เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของ นทท.ในช่างเทศกาลสงกรานต์ ระหว่าง 9-15 เม.ย.67 นี้ โดยได้ตรวจสอบสภาพความแข็งแรงโป๊ะท่าเทียบเรือ สภาพเรือโดยสาร และการดูแลความปลอดภัยในชีวิตของ นทท. ขณะนั่งเรือไป-กลับเกาะเสม็ด โดยเฉพาะเรือที่รับ นทท.ต้องเป็นไปตามกฎหมายการเดินเรือท่องเที่ยว และเสื้อชูชีพมีเพียงพอ หรือกำชับให้ นทท.สวมใส่หรือไม่ พร้อมกันนี้ยังได้เดินทางข้ามไปยังเกาะเสม็ด ขอความร่วมมือผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยของ นทท.ทั้งชาวไทย และต่างชาติอีกด้วย

นายกัฬชัย กล่าวว่า เนื่องจากใกล้วันสงกรานต์เข้ามาแล้ว จึงได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจดูความพร้อมของท่าเทียบเรือฝั่งบ้านเพ และบนเกาะเสม็ด มาดูเรื่องความปลอดภัย และการให้บริการ นทท. ให้ได้รับความสะดวก และปลอดภัยในชีวิต เบื้องต้นได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลทรัพย์สิน และชีวิตของ นทท.เป็นพิเศษ โดยเฉพาะการลงเล่นน้ำของ นทท. มีทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ดูแลเพื่อให้ทั่วถึงแล้ว และมีการอบรมเพื่อช่วยเหลือ นทท. ที่จมน้ำในเบื้องต้นด้วย นอกจากนี้ยังกำชับผู้ประกอบการเรือโดยสาร ได้ดูแล นทท. ที่โดยสารมากับเรือ พร้อมได้ขอความร่วมมือ นทท. ได้ห่วงสิ่งแวดล้อมเกาเสม็ดโดยเฉพาะในเรื่องของขยะ พยายามอย่าให้มีขยะ และขอให้มีการหิ้วกลับฝั่งอีกด้วย.

Related posts