น้ำใจวัยรุ่นซิ่ง รวมตัวซื้อหมู นน.80 กก. ผัก 100 กก. ให้นำไปไหว้บรรพบุรุษวันตรุษจีน ในช่วงของแพง

น้ำใจวัยรุ่นซิ่ง รวมตัวซื้อหมู นน.80 กก. ผัก 100 กก. ให้นำไปไหว้บรรพบุรุษวันตรุษจีน ในช่วงของแพง

 


เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 ที่บริเวณลานหน้าเทศบาลตำบลนาป่า ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายสุชาติ ภพักตรจันทร์ อายุ 37 ปี ประธานกลุ่มเพื่อน 90 Racing Club พร้อมเพื่อนๆในกลุ่มรถยนต์กระบะแต่งซิ่ง ประมาณ100 คัน เข้าร่วมทำกิจกรรมภายใต้สโลแกน เราจะฟันฝ่าจุดนี้ไปด้วยกัน ในกิจกรรมทริป ครั้งที่ 6 ส่งมอบ สิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด 19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ในตำบลนาป่า

โดยได้นำข้าวสาร 200 กิโลกรัม น้ำดื่ม 100 แพ็ค ผักสด 100 กิโลกรัม เนื้อหมูที่มาเป็นตัวๆ ละ 80 กิโลกรัม มอบให้เทศบาลตำบลนาป่า โดยมีนายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า เป็นตัวแทนรับมอบสิ่งของดังกล่าวเรื่อวในโอกาสเทศกาลตรุษจีน เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงของแพง


ด้านนายสุชาติ ประธานกลุ่มเพื่อน 90 ได้เปิดเผยว่า กลุ่มของพวกตน บุคคลภายนอกมองดู เหมือนกับกลุ่มวัยรุ่นที่ขับรถกระบะแต่งซิ่ง ไม่เคยสร้างประโยชน์อะไรให้กับสังคม ที่ผ่านๆ มา พวกตนทำกิจกรรมในลักษณะนี้มาแล้ว นับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 6 ได้ช่วยกันเสียสละเงินส่วนตัวของทุกคนภายในกลุ่ม ซื้อของไปช่วยบริจาคในที่ต่างๆ ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน แต่ไม่เคยประชาสัมพันธ์ หรือเผยแพร่ให้ผู้ใดได้รับรู้ แต่มาครั้งนี้หลังจากถูกต่อว่า เป็นพวกระบะซิ่ง สร้างแต่ความเดือดร้อนรำคาญ จึงอยากที่จะแสดงให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ว่า

พวกตนก็มีจิตใจที่ดี เสียสละและอยากที่จะช่วยเหลือสังคม โดยที่เลือกมาแจกในวันนี้ เพราะเป็นวันจ่าย พรุ่งนี้เป็นวันไหว้ตรุษจีน อยากนำเนื้อหมู ผักสด ให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหาโควิด และผู้ที่ยากไร้ ได้นำไปไหว้บรรพบุรุษหรือนำไปรับประทานกัน โดยอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแบ่งเบาภาระให้หลายๆครอบครัว ที่ได้รับความเดือดร้อน
นายกำพล สุขสว่าง กำนันตำบลนาป่า กล่าวว่า รู้สึกดีใจและอยากให้กลุ่มวัยรุ่นเยาวชนดูกลุ่มเพื่อน 90 เรซซิ่ง ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีในการเสียสละและรวมกลุ่มกันทำกิจกรรม เพื่อช่วยเหลือสังคมในยามที่เดือดร้อนในครั้งนี้

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

 

Related posts