สระแก้ว- ตรุษจีนชายแดนต้องปลอดภัย ตำรวจ สภ.คลองลึก เร่งประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าใน ตลาดโรงเกลือ ป้องกันปัญหาอาชญากรรม

สระแก้ว- ตรุษจีนชายแดนต้องปลอดภัย ตำรวจ สภ.คลองลึก เร่งประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าใน ตลาดโรงเกลือ ป้องกันปัญหาอาชญากรรม

 


*****ด้าน พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ. คลองลึก มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ฮะกาว รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึกพร้อมด้วย พ.ต.ต.สิทธิพร สวยรูป สวป.สภ.คลองลึก อ. อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จัดกำลังชุดปฏิบัติการชุมชนสัมพันธ์ โดยให้ จนท.ตำรวจนำรถยนต์ติดเครื่องขยายเสียงออกทำการประชาสัมพันธ์ทั้งภาษาไทยและภาษากัมพูชาภายในพื้นที่ตลาดโรงเกลือและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งมีพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่ โดย จนท. ตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งนักท่องเที่ยวต่างๆที่เดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดโรงเกลือให้ช่วยกันป้องกันดูแลการเกิดอัคคีภัย ช่วยป้องกันการโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และช่วยกันขับขี่ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัยตามกฎหมายอย่างเข้มงวด


*****ทั้งนี้พ.ต.ท.ประสิทธิ์ ฮะกาว รอง ผกก.ป.สภ.คลองลึก กล่าวว่า ฝากประชาชน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกๆปี ตลาดโรงเกลือซึ่งเป็นตลาดจำหน่ายสินค้าประเภทเสื้อผ้ามือสองที่มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ต่างๆเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้ากันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทาง สภ.คลองลึก จึงมีความเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดปัญหาอาชญากรรมต่างๆ รวมถึงเหตุไฟไหม้ขึ้นได้ จึงทำการประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้า ” ทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชาช่วยกันป้องกันเหตุต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น และให้นักท่องเที่ยวปฏิบัติตามกฎหมาย จราจรอย่างเข้มงวด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนจังหวัดสระแก้วและจังหวัดต่างที่เข้าในพื้นที่รับผิดชอบ


***ภาพ/ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts