ยุทธการฟ้าสาง รวบหม่อง เร่ขายสินค้า ใช้หมวกผ้าคลุมหน้า อำพรางการตรวจของเจ้าหน้าที่ ตม.อุทัยธานี บก.ตม.5

ยุทธการฟ้าสาง รวบหม่อง เร่ขายสินค้า ใช้หมวกผ้าคลุมหน้า อำพรางการตรวจของเจ้าหน้าที่ ตม.อุทัยธานี บก.ตม.5
………………………

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวทุกรูปแบบ เพื่อรองรับก่อนการประชุม APEC 2022 พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบคัดกรองบุคคลที่เดินทางเข้ามาพำนักในราชอาณาจักร ไม่ให้เข้ามากระทำผิดกฎหมาย หรือแอบแฝงเข้ามาอยู่โดยไม่ตรงกับวัตถุประสงค์ การนี้ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 5 จึงสั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับคนต่างด้าวในเขตพื้นที่รับผิดชอบเพื่อตรวจสอบการพักอาศัย การอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนดอนุญาต (Overstay) การกระทำผิดกฎหมายต่าง ๆ และตรวจสอบลักษณะหรือพฤติการณ์ต้องห้ามมิให้เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง


ตม.จว.จว.อุทัยธานี โดย พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี ได้ร่วมกับให้เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราม บูรณาการร่วมกับ สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ , กอ.รมน.จว.อุทัยธานี ฝ่ายปกครองและ เจ้าหน้าที่จัดหางาน จว.อุทัยธานี เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยคนเข้าเมือง โดยจากการสืบทราบว่า มีบุคคลเร่ขายสินค้า โดยใช้ จักรยานยนต์พ่วงข้าง ขายอาหาร ตระเวณขายในพื้นที่ จว.อุทัยธานี หากไม่สังเกตุ จะเหมือนการประกอบอาชีพของคนไทยทั่วไป พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี จึงเข้าไปหาข่าว ตรวจสอบ พบ ผู้ต้องหา กำลังผลิตไอศคลีม และ นึ่งลูกชิ้น สำหรับการขายในวันรุ่งขึ้น จากการตรวจสอบชื่อ นาย มิน หม่อง คิน Mr.min maung khin ได้แสดงบัตรการขึ้นทะเบียน

ตามมติ ครม เมื่อ 5 ก.ค.2565 แสดงใบเสร็จรับเงินถูกต้อง พฟ๖ิการณ์ นายมิน หม่อง คิน ได้ออกขายสินค้า หน้าบ้านเช่าและ ตระเวณขาย ในพื้นที่ชุมชน สภาพการประกอบอาชีพเหมือน คนไทยปกติ หากไม่สังเกตุก็จะไม่ทราบว่า เป็นคนต่างด้าว สามารถพูดภาษาไทยได้ชัดเจน และขับขี่รถจักรยานต์ได้คล่องตัว และเป็นการแย่งอาชีพคนไทย เป็นการประกอบอาชีพิดเงื่อนไข นอกเหนือที่จะทำได้ ตม.จว.อุทัยธาี จะได้รายงาน กรณี บริษัทฯ ที่รับการขึ้นทะเบียนให้คนกลุ่มนี้ และไม่ปฏิบัติตามเงือนไขของการจ้าง เพื่อจะได้ขยายผล และเป็นการควบคุมคนต่างด้าวไม่ให้กระทำผิดกฎหมายต่อไป ในชั้นนี้ได้
จับกุม นายมิน หม่อง คิน Mr.min maung khin อายุ 50 ปี สัญชาติเมียนมา ข้อหา เป็นคนต่างด้าวทำงานนอหเหนือจากสิทธิที่จะทำได้
นำส่ง พงส.สภ.เมืองอุทัยธานี เพื่อดำเนินการต่อไป

Related posts