ชลบุรี-Legend Siam จัดงาน “เปิดเรือนหมอยา ถ่ายทอดภูมิปัญญาแห่งสยาม” เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางการแพทย์แผนไทย

ชลบุรี-Legend Siam จัดงาน “เปิดเรือนหมอยา ถ่ายทอดภูมิปัญญาแห่งสยาม” เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางการแพทย์แผนไทย

ที่ LEGEND SIAM นายวิษณุ และ นางศิริญา เทพเจริญ ประธานบริหารบริษัท ณุศา ศิริ จำกัด มหาชน ถือได้ฤกษ์ดี เปิดพิพิธภัณฑ์สมุนไพรไทย และศูนย์การเรียนรู้เกี่ยวกับการแพทย์แผนไทยโบราณ ในงาน“เปิดเรือนหมอยา ตามหามาริโอ้” โดยได้รับเกียรติจาก นายปรเมศร์ งานพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายสุนทร มูเนาวาเราะ นายอำเภอสัตหีบ นายพิทยาภรณ์ ก่อแก้ว ปลัดอำเภอบางละมุง นาย สมศักดิ์ กรีชัย ผอ. สถาบันการแพทย์แผนไทย พท.ภ. ดร.บัญชา สุวรรณธาดา ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาการแพทย์ไทยร่วมสมัย (CTM) มูลนิธิโรงพยาบาลมะเร็งอุดรธานี ร่วมเป็นประธานในพิธี ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ ศิษยานุศิษย์ และสื่อมวลชน เข้าร่วม


โดยภายในงานได้จัดพิธีเบิกเนตรบรมครูทางการแพทย์หมอชีวกโกมารภัจจ์ นำโดย หลวงพี่น้ำฝน เกจิอาจารย์ดัง จากวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม มาประกอบพิธี ทั้งนี้แขกที่เข้าร่วมพิธี ยังได้มีโอกาสร่วมทำบุญตามจิตศรัทธา ด้วยการซื้อชุดถวายสักการะ ซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทาง Legend Siam จะนำไปมอบให้กับมูลนิธิจิตเมตตา เพื่อผู้ยากไร้ นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดเสวนา ทิศทางหมอไทย และการทำกิจกรรมตามฐานยาต่าง ๆ สำหรับคนที่ซื้อบัตรเข้าร่วมกิจกรรมในงาน อาทิ

ทำลูกประคบที่ฐานเรือนหมอยา ปรุงยาทำน้ำกระสัยยา ที่ฐานเรือนปลายนา และกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางการแพทย์แผนไทยให้กับผู้ร่วมงาน เช่น บริการตรวจธาตุเจ้าเรือน และให้คำแนะนำการดูแลสุขภาพด้วยศาสตร์แพทย์แผนไทย เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นต้นตำรับยาจากสมุนไพรไทย นานาชนิด ที่ใช้ในการรักษาโรค เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการรักษาในยุคปัจจุบัน สำหรับพิพิธภัณฑ์สมุนไพรไทย เปิดให้บริการทุกวัน 10.00-18.00 น. สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 033 073 333

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

Related posts