ประชาธิปัตย์ คะแนนพุ่ง หลัง”ชวน หลีกภัย”ลงพบประชาชนในพื้นที่

ประชาธิปัตย์ คะแนนพุ่ง หลัง”ชวน หลีกภัย”ลงพบประชาชนในพื้นที่


ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการหาเสียงในโค้งสุดท้าย ของพรรคการเมืองต่างๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรค อดีตหัวหน้าพรรค อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะที่นำโดยนายนิพนธ์ บุญญามณี ลงพื้นที่พบปะประชาชนในทุกเขตเลือกตั้งของ จ.ปัตตานี ,ยะลา และ นราธิวาส เพื่อหาเสียงช่วยลูกพรรค ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัครครบทั้ง 13 เขตเลือกตั้ง
ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังจากที่นายชวน ได้ลงพื้นที่ เพื่อพบปะประชาชน ทั้งการเดินเท้า การปราศรัยย่อย และการขึ้นรถแห่งไปรอบตัวเมืองในแต่งะเขตเลือกตั้ง

โดยเฉพาะในพื้นที่ซึ่ง ประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าผู้สมัครจะได้รับเลือกตั้ง เช่นเขต 1 จ.ปัตตานี เขต 1 ยะลา และเขต 2 นราธิวาส ซึ่งต่างให้การต้อนรับการเดินทางมาเพื่อขอคะแนนเสียงให้กับพรรคและผู้สมัครอย่างท่วมท้น ทำให่กระแสของผู้สมัครของพรรคในทุกเขตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากภาพลักษณ์ของนายชวน หลีกภัย คือนักการเมือง มือสะอาด ที่ต่อต้านการซื้อเสียง และเป็นภาพของนักการเมืองที่ “ซื่อสัตย์ สุจริต”


โดยนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ ที่เป็นผู้รับผิดชอบการเลือกตั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กล่าวว่า ตั้งแต่เริ่มการหาเสียงของผู้สมัคร จนถึงวันที่ ท่านชวน หลีกภัย ได้เดินลงพื่นที่เพื่อพบปะประชาชน เพื่อขอคะแนนเสียง สนับสนุนพรรคและผู้สมัครของพรรค โดยขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค เพื่อที่ ประชาธิปัตย์ จะได้ ขับเคลื่อน นโยบายของพรรคในการแก้ปัญหาพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ และจากกระแสตอบรับจาก ประชาชนในพื้นที่ ทำให้พรรคมีความมั่นใจยิ่งขึ้นว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะได้ ผู้แทน ในทุกจังหวัด ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และมั่นใจว่า ประชาธิปัตย์ จะกลับมาอยู่ในความนิยมของประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกครั้ง และมีบางจังหวัด เราอาจจะได้ ผู้แทน 2 คน


โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ใน จ.ปัตตานี ประชาธิปัตย์ มีโอกาสที่จะได้ ผู้แทน 1-2 คน จาก 5 เขตเลือกตั้ง และ จ.ยะลา ประชาธิปัตย์มีลุ้นที่ เขต 1 และเขต 3 ซึ่งเคยเป็นที่นั่งเดิมของ ประชาธิปัตย์ และใน จ.นราธิวาส ประชาธิปัตย์มีโอกาสที่จะได้ชัยชนะในเขต 2 และ เขต 5 ซึ่งในโค้งสุดท้าย ผู้สมัครทุกเขตมีการลงพื้นที่ พบปะประชาชน เพื่อ รักษาฐานที่มั่น ไม่ให้ถูกพรรคคู่แข่ง แย่งคะแนนเสียง รวมทั้งซื้อหัวคะแนน และพบว่ามีพรรคการเมืองบางพรรคได้ ซื้อเสียง กันแล้วตั้งแต่ 1,000 บาทถึง 1,500 บาท ในกรณีที่ให้เลือกตั้งคนทั้งพรรค

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts