จันทบุรีแถลงข่าวการจัดงานเกษตรแฟร์ 2023 พบมหกรรมขายผลไม้ ผลไม้พรีเมี่ยมสินค้าของดีประจำจังหวัดกว่า 200 ร้านค้า อย่างจุใจ ชิมอาหารถิ่น กินอาหารเป็นยา

จันทบุรีแถลงข่าวการจัดงานเกษตรแฟร์ 2023 พบมหกรรมขายผลไม้ ผลไม้พรีเมี่ยมสินค้าของดีประจำจังหวัดกว่า 200 ร้านค้า อย่างจุใจ ชิมอาหารถิ่น กินอาหารเป็นยา

วันนี้ ( 24 เม.ย.66 ) ที่ ศูนย์อัญมณี และเครื่องประดับ จ.จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายชนวัฒน์ สิทธิธูรณ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดจันทบุรี และ นายธิติ เอกบุญยืน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดจันทบุรี ร่วมแถลงข่าวงานเกษตรแฟร์ 2023 ที่กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 7 พฤษภาคม 2566 ณ บริเวณลานขนถ่ายสินค้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรและอาหาร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ที่มีคุณภาพมาตรฐาน สินค้า GI แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่มีชื่อเสียง และภูมิปัญญาท้องถิ่น ของเกษตรกร ที่เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดจันทบุรี พร้อมเผยแพร่องค์ความรู้เทคโนโลยีทางการเกษตร การแปรรูปและนวัตกรรมการเกษตรสู่เกษตรกรและผู้ประกอบการ และเป็นการส่งเสริม ช่องทางการตลาดสินค้าเกษตรสมุนไพรและสินค้าเกษตรแปรรูป ของจังหวัดจันทบุรี

พร้อมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีอีกด้วย ชิมผลไม้“ทุเรียนเมืองจันท์” หวาน หอม อร่อย ชิม “กาแฟจันทบูร” อีกหนึ่งรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์พันธุ์กาแฟเก่าแก่กว่า 100 ปี ภายใน มีสิ่งที่น่าสนใจ อีกมากมายที่ไม่ควรพลาด อาทิ การประกวดทุเรียนราชาแห่งผลไม้ ชิงถ้วยพระราชทานและเงินรางวัล / พิเศษกับจันท์พันโปร สินค้านาทีทอง ลด แลก แจก แถม แบบไม่อั้น / โซน เกษตรจันท์สุดล้ำ จัดแสดงนวัตกรรมทางการเกษตรที่ช่วยให้เกษตรกรได้ผลผลิตให้ดียิ่งขึ้น / โซน จันท์ต่อยอด รับฟังเสวนาจากกูรูเกษตรกรมืออาชีพ พร้อมมีพื้นที่รับรองเพื่อการพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายอีกด้วย /โซน จันท์พันธุ์ดี

ที่จัดแสดงอัตลักษณ์ของจันทบุรี ผ่านการจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่าย มีการจัดแสดงสินค้าขึ้นชื่ออย่าง ผลไม้จันท์แปรรูป และ จันท์วิถี เรียนรู้วิถีชุมชนกับคนในชุมชนมาถ่ายทอดองค์ความรู้ ผ่านการสาธิตอาชีพ และการท่องเที่ยวชุมชนเกษตรจันท์ ร่วมเสวนากับกูรู มืออาชีพ ให้ความรู้เรื่องการเกษตร พร้อมแสดงนวัตกรรมสุดล้ำ /โซนเวทีกลาง จันท์สนุกสุขทุกวัน กับการแสดงก๊อปปี้โชว์เหล่าศิลปินที่ท่านชื่นชอบ และ ดนตรีโฟล์คซอง โดยวันแรกของการจัดงานจะพบกับมินิคอนเสิร์ตจาก พลพล และ EXCLUSIVE TALK พบกับ ศิลปิน อาหนิง นิรุตติ์ ศิริจรรยา และ คุณชาคริต แย้มนาม ที่จะมาบอกเล่า ทำไมจันทบุรีถึงเป็นจุดหมายปลายทางของชีวิตในวัยก่อนเกษียณและหลังเกษียณ ของใครหลายคน ชีวิตสโลไลฟ์ ที่สดชื่น ของนักท่องเที่ยวทุกคน แถมกิจกรรมบันเทิง สนุกสนาน และได้ความรู้ด้านวิชาการเกษตรพืชสวน การแปรรูปผลไม้ ต่อยอดธุรกิจ เทคนิคการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ให้ปัง

 

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Related posts