ยะลา-เบตง ตำรวจอัยเยอร์เวงค้นขนำยึดยาบ้าพ่อค้าวิ่งลูกค้าถูกรวบเพียบ

เบตง ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ร่วม ตชด. ค้นขนำในสวนผลไม้ ตรวจยึดยาบ้าเป็นพันเม็ด เงินสดหลายหมื่น พ่อค้าวิ่งหนีทัน ลูกค้าโดนรวบเพียบ


วันที่ 17 มี.ค.66 ร.ต.อ.เอกราช สมใจ รอง สว.สอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่ขนำภายในสวนผลไม้ ม.4 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา มีการมั่วสุมเสพยาและมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสาน พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.อัยเยอร์เวง, ตชด.445, ร้อย ฉก.ตชด.445 วางแผนเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุม


เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบขนำดังกล่าวอยู่ภายในสวนทุเรียนใกล้ริมคลอง มีชายอยู่ภายในขนำและบริเวณรอบๆจำนวน 7 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชายทั้งหมดก็พยายามจะวิ่งหลบหนี แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ ซึ่งล้อมไว้ ควบคุมตัวไว้ได้จำนวน 6 คน ส่วนอีก 1 คน ทราบชื่อนายอานูวา ยามา อายุ 32 ปี เป็นเจ้าของขนำ ได้กระโดดลงคลองและอาศัยความชำนาญวิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่า แต่ก็ได้โยนกระเป๋าผ้าคาดเอวสีแดงทิ้งไว้ ซึ่งภายในมียาบ้า 6 ถุง รวม 1,081 เม็ด เงินสด 1,020 บาท กุญแจรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง


จากการสอบถามผู้ที่ถูกควบคุมตัวทราบว่า พวกตนเป็นคนในระแวกหมู่บ้าน มาซื้อยาบ้าและนั่งเสพกันที่ขนำแห่งนี้เป็นประจำ ซึ่งนายอานูวา จะขายยาบ้าให้ในราคาเม็ดละ 80 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดดำเนินคดีตามการขั้นตอนของกฎหมาย และจะทำการออกหมายจับนายอานูวา มาดำเนินคดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดจำนวน 63,000 บาท รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีบรอนเงิน ทะเบียน กค 1460 เบตง อีก 1 คัน ซึ่งคาดว่านายอานูวา ที่วิ่งหลบหนีไป ได้ทรัพย์สินเหล่านี้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ดำเนินตามกฎหมายต่อไป

Related posts