สระบุรี -“รองเจ้าคณะภาค2พร้อมด้วยผู้ว่าฯผลและสสจ.นายแพทย์กฤษณ์ “รับมอบเครื่องผลิตออกซิเจน มูลนิธิ รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในพระสงฆราชูปถัมภ์

สระบุรี -“รองเจ้าคณะภาค2พร้อมด้วยผู้ว่าฯผลและสสจ.นายแพทย์กฤษณ์ “รับมอบเครื่องผลิตออกซิเจน มูลนิธิ รพ.พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารในพระสงฆราชูปถัมภ์


วันที 11 มีนาคม 2566 ที่บ้านไร่กาแฟ ตำบลหนองควายโซ อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน ในพิธีรับมอบเครื่องผลิตออกซิเจน ขนาด 10 ลิตร จำนวน 62 เครื่อง จากมูลนิธิโรงพยาบาลพระจอมเกล้ าเจ้าคุณทหาร ในพระสังฆราชูปถัมภ์ โดยมี นายกฤษณ์ สกุลแพทย์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยนายแพทย์ธนกร ศรัณยภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิหารแดงปฏิบัติหน้าที่รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรีและคณะ เป็นผู้แทนรับและส่งมอบให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดสระบุรี และพระราชธีราภรณ์ (ประดิษฐ์ ฐิตเมโธ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี และรองเจ้ าคณะภาค 2 เป็นผู้แทนรับและส่งมอบให้โรงพยาบาลแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

โดยมีนายมนัสพันธ์ ดอนก้อนไพร นายอำเภอหนองแซงและนายสายชล เพยาว์น้อย ผู้สร้างตำนาน”บ้านไร่กาแฟ”พร้อมคณะให้การต้อนรับ
ในส่วนของการรับส่งมอบเครื่องผลิตออกซิเจนผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีและคณะของสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีมีวัตถุประสงค์เพื่อนำไปดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีความผิดปกติเกี่ยวกับโรคระบบทางเดินหายใจมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้เครื่องผลิตออกชิเจน เพื่อเป็นการสร้างโอกาสรอดชีวิตให้กับผู้ป่วย หรือทำให้ผลการรักษาผู้ป่วยแต่ละรายมีอาการดีขึ้นตลอดจนใช้ในการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาล รวมถึงเป็นการกระจาย
อุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในจังหวัดสระบุรี เพื่อความพร้อมใน
การให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่

***************
กฤษฎา สมมาตร
รายงานข่าว

Related posts