จันทบุรี-ตม.จันทบุรี ประสานงานบูรณาการร่วมจับกุม กัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง 5 ราย

จันทบุรี-ตม.จันทบุรี ประสานงานบูรณาการร่วมจับกุม กัมพูชาหลบหนีเข้าเมือง 5 ราย


ตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี นำโดย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จวจันทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศวัส โชติรณพัส รอง ผกก.ตม.จว.จันทบุรี ได้นำนโยบายของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิพัทฒ์ สัจจพันธ์ ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วริศร์ส ริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3 ที่สั่งกำชับให้ ตม.จว.จันทบุรี เพิ่มความเข้มงวดกวดขันและตรวจสอบบุคคลต่างด้าวในพื้นที่รับผิดชอบ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวนฯ ตม.จว.จันทบุรี บูรณาการร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อ.สอยดาว สภ.สอยดาว ตชด.114 ทหารพรานนาวิกโยธิน ชค.2


ทำการปิดล้อมตรวจค้น บ้านพักคนงานไม่มีเลขที่ ม.1 ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ได้ตรวจสอบข้อมูลการขออยู่ต่อในราชอาณาจักรว่าเป็นไปตามเงื่อนไข หรือไม่ พร้อมทั้งการแจ้งที่พักอาศัยของ คนต่างด้าว ตาม ม.37 , ม.38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามนโยบายด้านความมั่นคงของ ผบช.สตม. ในการป้องกัน และปราบปรามอาชญากรรมและคนต่างชาติผิดกฎหมาย

ผลการปฏิบัติ จับกุมแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาที่ อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่รับอนุญาต 5 ราย นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สอยดาว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดจันทบุรี ได้เน้นย้ำนโยบายในการป้องกันปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ กวาดล้างคนต่างด้าวผิดกฎหมายอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ควบคู่ไปกับการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่เพื่ิอการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างมีความสุขของคนในชุมชน ต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

Related posts