นราธิวาส-“วันนอร์ – ทวี” มั่นใจได้ ส.ส. 15 เขตทั่วประเทศไทย ลั่นเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

นราธิวาส-“วันนอร์ – ทวี” มั่นใจได้ ส.ส. 15 เขตทั่วประเทศไทย ลั่นเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้เป็นรัฐบาลแน่นอน

11 มีนาคม 2566 ที่ ห้องประชุมโรงแรมดิอิมพีเรียล นราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธาน เปิดการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2566 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ โดยมี คณะผู้บริหารและสมาชิกพรรคประชาชาติร่วมกิจกรรม กว่า 1000 คน

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า ประชาชนบอกว่า การเลือกตั้ง คราวหน้า พรรคประชาชาติจะแลนด์สไลด์ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ พรรคประชาชาติจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา ต้องขอบคุณ เลขาธิการพรรค และ ส.ส.พรรคประชาชาติ ได้ทำงานในสภา อย่างหนัก ขอยืนยันว่าหลังจากนี้ไป พรรคประชาชาติ คือพรรคเฉพาะกิจจะหมดสิ้นไป

พรรคประชาชาติไม่ได้เป็นฝ่ายค้านเพื่อรอเป็นรัฐบาล เราไม่สนับสนุน เผด็จการ การสืบทอด อำนาจ 4 ปี เราพยายามจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ และได้ทำงานสำเร็จ ได้บางส่วน การเลือกตั้งบัตรสองใบ เป็นการให้โอกาสกับพรรคประชาธิปไตย และ 4 ปี พิสูจน์ได้ ว่า เราเป็นพรรคเล็กแบบมีคุณภาพ และ เป็นพรรคพร้อมที่จะโตแน่นอน พรรคประชาชาติ รับปากจะแก้ปัญหาให้ประชาชนทันทีที่เข้าสภา อาทิ กฎหมาย กยศ. จะแก้ไข ไม่ให้มีดอกเบี้ย ไม่มีค่าปรับ และจะให้เรียนฟรี กฎหมายการห้ามซ้อมทรมาน ส.ส.ของเราสู้เต็มที่แต่ มีถูก ฝ่ายเผด็จการชะลอไป อีก 8 เดือน และอีกหลายเรื่องที่จะแก้ปัญหา

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า เราส่ง ส.ส.เขต 20 คน 20 เขต บัญชีรายชื่อ ฝ่ายยุทธ์ศาสตร์ของเรา ได้ประเมิน เราน่าจะได้ประมาณ 5 คน ประมาณ สำหรับ ส.ส.เขต ที่เราส่ง ไม่ได้ส่งเพื่อเอาคะแนน ปาร์ตี้ลิสต์ วิธี ที่จะส่งก็ใช้หลายวิธี อย่างเมื่อกี่ไป สายบุรี เพื่อร่วมสภซูรอกับ อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และประชาชน เนื่องจาก กกต.ประกาศ เขตเลือกตั้ง จ.ปัตตานี เพิ่มขึ้นมา เป็น 5 เขต เราจะได้ส่งส.ส. ที่ประชาชนเลือก และเราคาดว่า เราจะได้ ส.ส.เขต 15 ที่นั่งในรอบนี้

พรรคประชาชาติเป็นพรรคไม่ใช่เป็นแกนนำรัฐบาล เราไม่ได้เป็นปัญหากับใคร ต้องดูหลักการเลือกตั้ง ต้องให้พรรคใหญ่ รวบรวมการตั้ง และพรรคประชาชาติไม่ได้ศัตรูกับใคร เราเป็นฝ่ายประชาธิปไตยควรจะได้ 300 กว่าที่นั่งและได้เป็นรัฐบาล

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส

Related posts