สระบุรี/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรีเปิดอบร มโครงการ”คนสระบุรีรักษ์แผ่นดิน” รุ่นที่5

สระบุรี/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรีเปิดอบร มโครงการ”คนสระบุรีรักษ์แผ่นดิน” รุ่นที่5

วันที่ 10 มีนาคม 2566 ณ อาคารอดิศร โดยมีพันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน มีพันเอก วิโรจน์ ดอนศรีจันทร์ หัวหน้านโยบายแผนและการข่าว กอ.รมน.จ.สระยุรีกล่าววัตถุประสงค์ในการฝึกอบรมด้วยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรีได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ให้จัดทำโครงการ”คนสระบุรีรักษ์แผ่นดิน” จำนวน 5 รุ่นเพื่อสร้างกระแสความรักชาติ ความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ปลูกจิตสำนึก ในบุญคุณของแผ่นดินเกิด

ที่ทุกคนจะต้องช่วยกันดูแลรักษาสุดชีวิต เป็นการถ่ายทอดปลูกฝังให้ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ถึงโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร์ มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตรในรัชกาลที่ 9 ที่มีอยู่ตามพื้นที่ต่างๆในประเทศไทยและในพื้นที่จังหวัดสระบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำความรู้ไปประยุกต์ใช้และขยายผลเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่ของตนเองเพิ่มเครือข่ายข่าวการเฝ้าระวัง แจ้งเตือนและเข้าร่วมปฏิบัติสนับสนุนเจ้าหน้าที่ในลักษณะที่เหมาะสมและสอดคล้องตามวิถีชุมชน

โดยมีผู้เข้าอบรมเช่นประชาชนทั่วไป/ ชมรมคนรักในหลวง /แกนนำหมู่บ้าน/ชุมชน/ทหารกองหนุน/เครือข่ายจิตอาสา อสม.นักเรียน นักศึกษาเครือข่ายมวลชนของกอ.รมน.จังหวัดสระบุรี พร้อมไปศึกษาดูงานผลิตภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติ /อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัพระนครศรีอยุธยา/สร้างความรักความสามัคคี ความภาคภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยเป็นการเสริมสร้างความมั่นคงของชาติอย่างยั่งยืนต่อไป.

/ดำรงค์ ชื่นจินดา รายงาน

Related posts