“ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังกับหน่วยความมั่นคง สกัดจับ 49 เมียนม่าลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศไทย”

“ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ สนธิกำลังกับหน่วยความมั่นคง สกัดจับ 49 เมียนม่าลักลอบหลบหนีเข้าเมือง เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศไทย”


วันนี้ จันทร์ 6 ก.พ.2566 เวลา 09.00น. พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์และกผู้แทนหน่วยความมั่นคงร่วมจับกุม แถลงข่าวการจับกุมต่างด้าวล๊อตใหญ่ครึ่งร้อย โดยภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.​ภาคภูมิภิภัทฒ์​ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม.
พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม.
พล.ต.ต.​พันธนะ นุชนารถ​ รอง.ผบช.สตม.
พล.ต.ต​.วริศร์สิริภ์ ลีละสิริ ผบก.ตม.3
พ.ต.อ.เพลิน กลิ่นพยอมรอง ผบก.ตม.3
พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ
พ.ต.ท ณัฐพงษ์ จันทร์แจ่มหล้า รอง ผกก.ตม.จว.น่าน ปรก.ตม.จว.ประจวบฯ


สั่งการให้ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ประจวบฯ นำโดย พ.ต.ต.ปวริศ ปานะจินาพร สว.ตม.ประจวบฯบูรณาการร่วมกับ ชุดฉก.จงอางศึก แลเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์
โดยมีรายละเอียดดังนี้
♦️โดยเมื่อวันที่ 4 ก.พ.66 เวลาประมาณ 10.50 น. ได้สนธิกำลังร่วมกันจับกุม
♦️จับกุมบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองฯจำนวน 49
คน (ช.35 ญ.14 คน)
♦️เหตุเกิดบริเวณ พิกัด
ช่องธรรมชาติ ช่องสิบศพ บ.หนองขาม ม.3 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบฯ


♦️พฤติการณ์ จากการสืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบพาแรงงานหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายมาทางช่องทางธรรมชาติ พื้นที่ ม.3 ต.เกาะหลัก อ.เมือง จึงบูรณาการร่วม ฉก.จงอางศึก ฝ่ายปกครอง,ตชด 146 และสภ.เมืองประจวบฯ ออกตรวจพื้นที่ ตั้งจุดตรวจจุดสกัดและวางแผนจับกุมต่อมาชุดจับกุมตรวจพบกลุ่มบุคคลนั่งอยู่แนวป่าติดกับแนวชายแดนช่องธรรมชาติ (ช่องสิบศพ)ชุดจับกุมจึงเข้าตรวจสอบ ทราบว่ากลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นชาวเมียนมา ได้เดินข้ามแดนมาทางช่องทางธรรมชาติและไม่มีเอกสารใดๆให้ตรวจสอบ ผู้หลบหนีทั้งหมดได้ยอมรับว่าได้เดินทางมาจาก รัฐ ฉิ่น,ย่างกุ้ง,ยะไข่ เดินทางมาที่ บ.มูด่อง และได้เดินทางออกจาก บ.มู่ด่องทางช่องทางธรรมชาติ เพื่อข้ามมาฝั่งไทย ผู้หลบหนีทั้งหมดมีความต้องการที่จะไปทำงานที่ประเทศ มาเลเซีย
เบื้องต้นชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) ไม่พบว่าผู้ใดมีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หลังจากนี้ชุดสืบสวนจะได้ทำการซักถาม/จัดทำประวัติ เพื่อสืบสวนขยายผลถึงขบวนการและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องและนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองประจวบฯเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Related posts