ปทุมธานี ผอ.โรงเรียนดังชี้แจงกู้ภัยนำส่งนร.10คนอุปทานหมู่ล้มฟุบส่งโรงพยาบาลไม่เป็นความจริง

ปทุมธานี ผอ.โรงเรียนดังชี้แจงกู้ภัยนำส่งนร.10คนอุปทานหมู่ล้มฟุบส่งโรงพยาบาลไม่เป็นความจริง

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 13.00 น. นายอธิปย์ อู่แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา ต.คลองพระอุดม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้ชี้แจงกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว นำส่งเด็กนักเรียนกว่า 20 คนอุปทานหมู่ล้มฟุบหมดแรงในงานกีฬาสีส่งโรงพยาบาล และต้องนอน รพ.11 ราย นายอธิปย์ อู่แก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา จ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากมีการนำเสนอข่าว กู้ภัยในปทุมธานีนำส่งนักเรียนโรงเรียนวรราชาทินัดดามาตุวิทยา ที่เกิดล้มฟุบหมดแรงในงานกีฬาสีโรงเรียนกว่า 20 คน ส่ง รพ.โดยต้อง นอน รพ.11 ราย เผยจู่ ๆ ร่วงกันหมดเหมือนเป็นอุปทานหมู่ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ ซึ้งไม่เป็นความจริง วันที่เกิดเหตุทางโรงเรียนได้จัดงานกีฬาสีจำนวน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ มีกิจกรรมเดินพาเหรด วิ่งแข่งขัน

โดยเมื่อวานเป็นวันที่มีอากาศร้อนอบอ้าวคล้ายว่าฝนจะตก มีการแข่งขันต่อเนื่องหลายรุ่น เพราะว่าเด็กที่เข้าแข่งขันมีจำนวนเยอะ ทางโรงเรียนมีห้องแอร์ที่ธุรการให้เด็กได้พักผ่อนให้เด็กได้สดชื่น มีเด็กบางส่วนอ่อนเพลียตามปกติจากการทำกิจกรรม อยากชี้แจงให้ผู้ปกครองอย่าได้กังวลใจ เพราะว่าเราได้เตรียมการโดยมีรถพยาบาลแอมบูแลนซ์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลแพทย์ฉุกเฉิน อยู่ในพื้นที่ตั้งแต่เช้า มี อส.รด. ที่ประสานจากนายอำเภอลาดหลุมแก้ว มีนายตำรวจในพื้นที่ รวมถึงรด.ของโรงเรียน และทีมครูที่ลงพื้นที่ดูแลนักเรียน มีการวางแผนเพื่อไม่ให้เกิดการ ผิดพลาด เราจึงได้เตรียมการไว้แล้ว ซึ่งเราได้รับความรวมมือจากชุมชน

แต่เมื่อเกิดเหตุเด็กเป็นลม จึงรีบส่งโรงพยาบาล โดยมีเด็กนักเรียนจำนวน 10 คน ที่ไปโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ดูแลอย่างละเอียด โดยมีเจ้าหน้าที่โรงเรียนและคุณครูดูแลอย่างใกล้ชิด เด็ก ๆ ก็ไม่ได้เป็นอะไรมาก มีแค่ 1 ใน 10 คนคนที่มีโรคประจำตัวจึงต้องให้น้ำเกลือ เพื่อดูอาการและเย็นวันนั้นทุกคนก็มีผู้ปกครองมารับกลับบ้านตามปกติ เราเป็นห่วงเรื่องภาพลักษณ์ของโรงเรียน เพราะว่ามีการนำเสนอข่าวว่ามีการดื่มน้ำแล้วทำให้ทุกคนหมดเรี่ยวหมดแรงกเกิดอุปทานหมู่ ซึ่งไม่เป็นความจริง สาเหตุที่แท้จริงมาจากแดดจัดอากาศร้อน จึงทำให้นักเรียนอ่อนเพลียเหงื่อออกเยอะจนทำให้เด็กเป็นลมกัน เราได้วางแผนเตรียมความพร้อมไว้ก่อนแล้วเพื่อไม่ให้กระทบการสอบ โอเน็ต เอ็นที ของโรงเรียนที่ใกล้จะถึงนี้

รวมถึงใกล้จะมีการเข้าค่ายเขาชนไก่ ของนักเรียน รด. และจะมีการสอบไล่ เราจึงมีการรวบในการจัดกิจกรรมและกิจกรรมกีฬาสีเป็นการจัดกิจกรรมครั้งแรกตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงอยากเรียนผู้ปกครอง ผู้บังคับบัญชาที่มีความเป็นห่วง ผมจึงอยากสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ปกครองและผู้บังคับบัญชา ว่าทางโรงเรียนดูแลลูก ๆ บุตรหลานของทุกท่านเป็นอย่างดี การที่มีรถพยาบาลมารับส่งนักเรียนเป็นเรื่องที่ดี แสดงให้เห็นถึงความพร้อม หากไม่มีอุปกรณ์ต่าง ๆ อาจจะสร้างความวิตกกังวลมากกว่า ทั้งเจ้าหน้าที่ อาสา ที่มาช่วย รวมถึงสิ่งที่เราเตรียมไว้ถือว่าเป็นการดีทั้งหมด ไม่อยากให้ตื่นตระหนก เพราะว่าเป็นเรื่องของความปลอดภัย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts