SPRC ยกทีมจิตอาสา ขึ้นเหนือ วาดหวังสานฝันให้น้องในโครงการ “สานฝัน ปันสุข ปี 2566 ณ โรงเรียนบนดอยสูง จ.ตาก”

SPRC ยกทีมจิตอาสา ขึ้นเหนือ วาดหวังสานฝันให้น้องในโครงการ “สานฝัน ปันสุข ปี 2566 ณ โรงเรียนบนดอยสูง จ.ตาก”

บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC จัดกิจกรรมจิตอาสา “โครงการสานฝัน ปันสุข ปี 2566” ณ ศูนย์การศึกษาเพื่อชุมชนในเขตภูเขา (ศศช.) จังหวัดตาก 4 แห่ง ได้แก่ ศศช. ซอแข่ลู่, ศศช. ดูบลอคี, ศศช. ตะกุยหนู่ และศศช. มอโก้ใหม่ โดยตัวแทนชมรมสตาร์อาสา ร่วมกับ ครอบครัวพนักงานจิตอาสา ของบริษัทฯ เดินทางไปทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ ติดตั้งระบบจ่ายไฟและไฟฟ้าแสงสว่าง บริจาคสิ่งของเครื่องใช้ เมล็ดพันธุ์ผัก จัดกิจกรรมสันทนาการ และเลี้ยงอาหารกลางวัน

พนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ จากชมรมสตาร์อาสาและครอบครัว กว่า 30 คน ผนึกพลัง ทำกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยความรัก ความสามัคคี โดยมีชาวบ้านไทยภูเขา ผู้ปกครอง และน้องๆ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น กว่า 150 คน

กิจกรรมนี้ เป็นกิจกรรมที่บริษัทฯ จัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2563 บริษัทฯ ได้รวบรวมเงินบริจาคจากกิจกรรม Fit For Fun 2019 และเงินสมทบจาก SPRC สร้างอาคารใหม่ให้แก่ศูนย์ศึกษามอโก้ใหม่ รวมทั้งยังจัดหาและจ้างครูให้ศูนย์ศึกษาดังกล่าวนับแต่นั้นมา ซึ่งการเวียนกลับมาครั้งนี้ คณะจิตอาสาได้ร่วมกันสร้างมุมสำหรับเด็กอนุบาล มุมหนังสือ มอบอุปกรณ์การเรียนการสอน โต๊ะเก้าอี้สำหรับห้องเรียน โต๊ะอาหารในโรงเรียน ซ่อมแซมระบบประปาภูเขา ระบบไฟฟ้าสายไฟเพื่อความปลอดภัยในโรงเรียน ซ่อมแซมหน้าต่างประตู โต๊ะเก้าอี้ และจัดกิจกรรมวันเด็กและเลี้ยงอาหารกลางวันทั้งนักเรียน และผู้ปกครองในชุมชน และยังจัดกิจกรรมสันทนาการสร้างความสุขสนุกสนานแบ่งปันรอยยิ้มให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมากอีกด้วย

ทั้งนี้ “โครงการสานฝัน ปันสุข” มีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของน้องๆ ให้ดีขึ้น ทั้งด้านสุขภาพกายและสุขภาพใจ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ร่วมกันพัฒนาบ้านและพื้นที่อาศัยของตัวเองให้มีความน่าอยู่มากขึ้น โดยค่าใช้จ่ายสำหรับโครงการนี้ มาจากรายได้จากการขายเสื้อ “คุณได้เสื้อ น้องได้เรียน” รวมถึงเงินบริจาคของครอบครัวพนักงาน SPRC ศิษย์เก่า และเงินสนับสนุนจากบริษัทฯ รวมทั้งสิ้นกว่า 400,000 บาท

นับเป็นอีกกิจกรรมสร้างสรรค์คืนสู่สังคมที่น่าชื่นชม แถมยัง อิ่มใจผู้ให้ สุขใจผู้รับ ดังคำที่ว่า “การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ”

Related posts