สุโขทัย-นายกเล็กทุ่งเสลี่ยม เติมรอยยิ้มความสุขให้ชุมชน จัดงานใหญ่เทศกาลอาหารทุ่งเสลี่ยเพิ่มรายได้ให้ชุมชน

สุโขทัย-นายกเล็กทุ่งเสลี่ยม เติมรอยยิ้มความสุขให้ชุมชน จัดงานใหญ่เทศกาลอาหารทุ่งเสลี่ยเพิ่มรายได้ให้ชุมชน

ทนายภาณุวิชญ์ จองป้อ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งเสลี่ยม อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย เชิญเที่ยวงาน “เทศก๋าลของกิ๋นลำ วัฒนธรรมจาวเหนือ” ครั้งที่13 จัดขึ้น ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม ระหว่างวันที่ 27 – 29 มกราคม 2566 โดยเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม ภายในงานสัมผัสบรรยากาศขันโตก ล้านนาโต้งเสลี่ยม การสาธิตทำอาหารพื้นเมือง การแสดงนักเรียน การแสดงพื้นบ้านจากปราชญ์ชาวบ้านพี่น้องทุ่งเสลี่ยม การออกบูธจำหน่ายอาหาร และสินค้า OTOP เชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมวิถีคนถิ่นทุ่งเสลี่ยม เมืองหลวงพ่อศิลา แดนสวรรคบนดินวัดพิพัฒน์มงคล ยังทุ่งเสลี่ยมสุโขทัย


เริ่มวันที่ 27 มกราคม 2566 กับกิจกรรมสืบสานคนทุ่งเสลี่ยม ชมขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ตระการตา ความสามัคคีของพี่น้องชาวชุมชน การแสดงศิลปินพื้นบ้าน และการแสดงของนักเรียน รับบุญพรปี๋ใหม่ทางเหนือจากเกจิอาจารย์ และยังได้เที่ยวชมวัดวาอารามที่สวยสดงดงามอันดับต้นๆของภาคเหนือที่วัดพิพัฒน์มงคล และสักการะหลวงพ่อศิลา เที่ยวทุ่งเสลี่ยมได้ทั้งวัน ภาคเย็นเริ่มต้นความสนุกกับศิลปิน เมืองเหนือ วงเดอะเพอะ วงที่มีคาแรคเตอร์ กลิ่นอายทางเหนือที่เป็นเอกลักษณ์ ชิมช็อบของกิ๋นลำ วัฒนธรรมจาวเหนือ อาหารเลิศรสหลากหลายกว่า 90 ร้านที่คัดสรรมา วันที่ 28 มกราคม พบกับนักร้องหนุ่ม หน้าหล่อ เสียงนุ่ม “ตุ้ม จ่านกร้อง แชมป์ออฟเดอะแชมป์ในรายการชิงช้าสวรรค์ เจ้าของบทเพลง แดนเซอร์ ม.4 และวันที่ 29 มกราคม คืนวันสุดท้าย พบกับ หนุ่ม หนุมาน สุดยอดเงาเสียง ปูพงษ์สิทธิ์ เสกโลโซ


ทนายภาณุวิชญ์ จองป้อ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งเสลี่ยม กล่าวว่าทุ่งเสลี่ยมเป็นเมืองสำคัญของจังหวัดสุโขทัย ที่มีเอกลักษณ์ทางด้านอาหาร และการท่องเที่ยวทางวัดศิลปกรรม จิตกรรมที่โด่งดัง ได้รับความนิยมมากและเมืองเครือข่ายเมืองแห่งการสร้างสรรค์ด้านอาหารท้องถิ่น จึงร่วมกับชาวชุมชนเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม จัดงาน”เทศก๋าลของกิ๋นลำ วัฒนธรรมจาวเหนือ” ครั้งที่ 13 ณ สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม ระหว่างวันที่ 27 – 29 มกราคม 2566 และจะสืบสานเทศกาลประจำอำเภอ สู่เทศกาลท่องเที่ยวในระดับจังหวัด นอกจากจะสืบสานเทศกาลอาหารและการท่องเที่ยวในอำเภอ

และเพื่อเป็นการสร้างเศรษฐกิจให้คนพื้นที่แล้ว ก็เป็นการส่งเสริมเมืองทุ่งเสลี่ยมและถนนสายวัฒนธรรม สวนสาธารณะและลานกีฬาควบคู่ไปด้วย จึงขอเชิญชวนประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวมาชม ชิม อาหารคาวและหวานเลิศรส อาหารโบราณ และเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่ได้จัดขึ้น สัมผัสเสน่ห์ของทุ่งเสลี่ยม วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมต่างๆ อันเป็นเอกลักษณ์ของเราให้ชื่นชมอย่างเต็มอิ่ม แวะมาเชคอิน!!!เก็บภาพความประทับใจไว้เป็นที่ระลึก กับชุดแต่งกายพื้นเมือง และยังได้สนุกสนานตื่นตากับการแสดงถึง 3 วัน 3 คืน ที่พักมีมากมาย สะดวก คนทุ่งเสลี่ยมคอยต้อนรับท่านด้วยความยินดี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม #เทศก๋าลของกิ๋นลำวัฒนธรรมจาวเหนือครั้งที่13 #เทศบาลตำบลทุ่งเสลี่ยม

 

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862
นส.นิรชา ด้วงมา ผช.ผสข 0869289826

 

Related posts