‘แพทองธาร’ อาสา หาก ‘เพื่อไทย’ เป็นรัฐบาล คนไทยจะต้องไร้จน ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งจะหมดไป พี่น้องเกษตรกรมั่นใจมีรายได้ตลอดปี

‘แพทองธาร’ อาสา หาก ‘เพื่อไทย’ เป็นรัฐบาล คนไทยจะต้องไร้จน ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งจะหมดไป พี่น้องเกษตรกรมั่นใจมีรายได้ตลอดปี

(15 มกราคม 2566) แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ประกาศกลางเวทีปราศรัยใหญ่ในงาน ‘ครอบครัวเพื่อไทย : อีสานยามใด๋ เพื่อไทยท่อนั่น’ ณ ทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุดรธานี ท่ามกลางการต้อนรับจากประชาชนกว่าสองหมื่นคน

แพทองธาร อาสาแก้ปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้ง พร้อมย้ำความสำเร็จในอดีตที่มีการสร้างสะพานแบริ่ง ต่อท่อน้ำระบายน้ำท่วมสู่แม่น้ำโขง ในสมัยรัฐบาลไทยรักไทย และในการเลือกตั้งครั้งถัดไป หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เพื่อไทยพร้อมจะทำให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศมั่นใจว่าจะแก้ไขปัญหาน้ำท่วม-น้ำแล้งได้จริง เพราะรัฐบาลเพื่อไทยคิดเป็น ทำเป็น หาเงินเป็น และเงินที่หามาได้จะต้องสร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชนได้ตลอดทั้งปี

แพทองธารกล่าวต่อว่า ‘การคิดใหญ่’ คือแนวคิดที่สำคัญที่จะช่วยทำให้ประชาชนหลุดพ้นจากปัญหาที่ค้างคามาอย่างยาวนาน ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งถัดไป พรรคเพื่อไทยจะผลักดันทั้งนโยบายการเกษตรที่จะนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเพิ่มราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้นยกแผง หรือกล่าวได้ว่า ‘ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต’ เพื่อให้สินค้าเกษตรไทยพร้อมส่งออกสู่ตลาดโลก


พร้อมย้ำความเป็นไปได้ในนโยบายค่าแรง 600 บาท/วัน และค่าแรงปริญญาตรีขั้นต่ำ 25,000 บาท เพราะหาการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ พรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะทำให้เศรษฐกิจไทยทั้งระบบดีขึ้น นโยบายที่กล่าวมาไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน


อีกทั้งยังเสริมถึงนโยบายด้านสาธารณสุข อย่างการ ‘ยกระดับโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค’ ให้ใช้บริการง่ายขึ้น เพิ่มความสะดวกให้ประชาชน ผ่านระบบจองออนไลน์ รวมถึงคนไทยต้องปลอดภัยจากมะเร็ง ได้ตรวจฟรี, รักษาฟรี และฉีดป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรี


“เพื่อไทยมาเพื่อเป็นความหวัง ความฝัน และสร้างโอกาส หากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ความฝันเหล่านั้นจะต้องเป็นความจริง ไม่เป็นเพียงความฝันอีกต่อไป เรามาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ทำให้คนไทยทุกคนมีความสุข ด้วยการคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าว

/////

Related posts