ตม.อุทัยธานี ทำงานเชิงรุก ร่วมกับ กอ.รมน.จว.อุทัยธานี กำหนดแผนออกตรวจ ประชาสัมพันธ์และบังคับใช้กฎหมาย

ตม.อุทัยธานี ทำงานเชิงรุก ร่วมกับ กอ.รมน.จว.อุทัยธานี กำหนดแผนออกตรวจ ประชาสัมพันธ์และบังคับใช้กฎหมาย

ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ศุภณัฎฐ์ เจริญเรืองสกุล ผบก.ตม.5 พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป รอง ผบก.ตม.๕ สนองนโยบาย ตร./สตม. ขับเคลื่อนด้านการนำเทคโนโลยี่มาใช้ในการทำงาน การมีส่วนร่วม สร้างความเข้าใจในการติดต่อราชการ ให้กับ ผู้ประกอบการ และประชาชน อันเป็นการอำนวยความสะดวก และควบคุมคนต่างด้าวกิจกรรมเผยแพร่ ความรู้ขั้นตอนการขออยู่ต่อฯ แจ้งที่พัก และรายงานตัว 90 วัน โดยใช้ตัวเลขตม.อุทัยธานี ๒๔/๙๐/๑๓๒/๕๐๖/๒,๓๘๙ เป็นพื้นฐาน


วันนี้ วันที่ 10 เดือน มกราคม พ.ศ. 2565 ณ ห้องประชุม ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุทัยธานี โดย พ.ต.ท.สำรวย สมาน สว.ตม.จว.อุทัยธานี ร.ต.อ.หญิง อัญภ์จิดา วรพงษ์ชุติประภา , ร.ต.อ.วินัย สาปัดสี และ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุทัยธานี ประงานร่วมกับ พ.อ.แสวง ปากันทะ รอง ผอ.กอ.รมน.จว.อุทัยธานี และหน่วยงานร่วม ได้จัดกิจกรรม ประชุมซักซ้อม โครงการออกพบปะ ประชาชน และนำส่งจดหมายทางไปรณีย์ จดหมายอิเลคโทรนิค สื่อประชาสัมพันธ์Line@ เฟสบุ้คและสื่ออื่นๆ ประสาน ประชาสัมพันธ์จังหวัด

โดยกำหนดเป้าหมายการประชาสัมพันธ์บุคลากรทางการศึกษา ครูอาจารย์ ชาวต่างชาติในพื้นที่ จำนวน 45 ราย โรงแรม เกสต์เฮ้า รีสอร์ท จำนวน 132 แห่ง นายจ้าง ผู้ประกอบการ ที่ มีคนต่างด้าวทำงาน 506 ราย คนต่างด้าวที่ในพื้นที่ 2,389 ราย เน้นการออกตรวจสถานประกอบการโดย กำหนดโรงแรม เกสต์เฮ้า รีสอร์ท จำนวน 132 แห่ง นายจ้าง ผู้ประกอบการ ที่ มีคนต่างด้าวทำงาน 506 รายนำส่งโดยจดหมาย ไปรษณีย์ ส่วนคนต่างด้าวที่ในพื้นที่ 2,389 รายได้ใช้ช่องทางในระบบสื่อสารทางระบบLine @ เฟสบ้คเพื่อให้การสื่อสารเข้าถึง รวดเร็ว ผู้ประกอบการที่มีแรงงานต่างด้าว ใช้ทำงาน เสริมศักยภาพ เพิ่มช่องทางแจ้งที่พักฯ รายงานตัว 90 วัน ออนไลส์ และขั้นตอนการยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ฯ(ต่อวีซ่า )

โดยมีเป้าหมาย ๒๔/๙๐/๑๓๒/๕๐๖/๒,๓๘๙ ทั้งนี้ได้เน้น ขั้นตอน การติดต่อราชการ สร้างความมั่นใจ ในการบริการ โดยเน้น เพิ่มช่องทางแจ้งที่พักฯ รายงานตัว 90 วัน ออนไลส์ และขั้นตอนการยื่นคำร้องขออยู่ต่อในราชอาณาจักร ฯ(ต่อวีซ่า ) ให้สะดวก รวดเร็ว มีมาตรฐาน ในการนี้ มีนายจ้างที่ขึ้นทะเบียนไว้ ในระบบจำนวน 406 ราย ส่วนใหญ่เป็นภาคเกษตรกร ไม่มีโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งก่อนหน้านี้ ตม.จว.อุทัยธานี ได้จัดการบรรยาย กลุ่ม ครูอาจารย์ ในสถานศึกษา ครบถ้วน ส่วนกลุ่มเป้าหมายคนต่างด้าวในพื้นที่จำนวน ๒,๓๘๙ ราย รวมทั้งกำหนดเป้าหมายการตรวจสถานประกอบการ ร่วมกับหน่วยร่วมต่าง ในกรอบ ทั้งปี 2566


ทั้งนี้ หากต้องการแจ้งเบาะแส หรือหากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถสอบถามกับทาง ตม.จว.อุทัยธานี
ได้โดยตรง ผ่านทาง website ของ ตม.จว.อุทัยธานี : https://uthai immigration.go.th หรือ Facebook : https://www.facebook.com/immuthaithani หรือสายตรงที่โทรศัพท์ line :sumrouy.s

Related posts