นราธิวาส-ผบ.บก.ควบสุริโยทัย ตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน ชุดป้องควบคุมชายแดนที่ 4 อ.ตากใบ

นราธิวาส-ผบ.บก.ควบสุริโยทัย ตรวจเยี่ยมติดตามการปฏิบัติงาน ชุดป้องควบคุมชายแดนที่ 4 อ.ตากใบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ กองร้อยชุดควบคุมป้องกันชายแดนที่ 4 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย เดินทางมาตรวจเยี่ยม ติดตามผลการปฏิบัติงาน ของชุดควบคุมป้องกันชายแดนที่ 4 พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานของหน่วย และรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างไทย – มาเลเซีย เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่าง2 ประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับกองบังคับการควบคุมสุริโยทัย ได้เน้นย้ำให้ หน่วย ปฏิบัติงานตามนโยบายของ พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยได้เน้นย้ำ และให้คำแนะนำในการควบคุมพื้นที่ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ในการนี้ ได้พบปะ และสั่งการให้ ชุดปฎิบัติการพิทักษ์พื้นที่ เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน สกัดกั้นพื้นที่รับผิดชอบ อำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก-ลก และ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน โดยให้หน่วยได้บูรณาการ การปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนไทย – มาเลเซีย อย่างเข้มงวด

เสริมกำลังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าประเทศโดยผิดกฎหมาย รวมถึงการขับเคลื่อนการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่โดยบูรณาการการทํางานกับศูนย์ปฏิบัติการอําเภอ การป้องกัน สกัดกั้นชายแดน โดยกําชับในเรื่องการควบคุมบุคคล อาวุธ วัตถุระเบิด ยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ ตามแนวชายแดน ไม่ให้เข้ามาในพื้นที่โดยเด็ดขาด ตลอดจนได้มอบเครื่องอุปโภค – บริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่กำลังพลต่อไป

ข่าว.แวดาโอ๊ะ​ หะไร​ จ.นราธิวาส

Related posts